พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ


[ 22 ก.ค. 2559 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ
 
     คณะผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย และผู้แทนพระเดชพระคุณพระราชภาวนาจารย์ หลวงพ่อทัตตะชีโว ได้ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ กลางกรุงธากา ประเทศบังคลาเทศ

พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ
 
     เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559 คณะผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย และผู้แทนพระเดชพระคุณพระราชภาวนาจารย์ หลวงพ่อทัตตะชีโว ได้ร่วมพิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ กลางกรุงธากา ประเทศบังคลาเทศ โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากสมเด็จสุทธานันทะมหาเถโร สังฆนายกแห่งบังคลาเทศ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศาสนาแห่งบังคลาเทศเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ท่ามกลางผู้ร่วมงานกว่าพันคน และมีนายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์ ประธานองค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกและคณะ เป็นผู้แทนในการเปิดป้ายวางศิลาฤกษ์ในครั้งนี้ และในวันที่ 15 กรกฎาคม พุทธศักราช 2559 หลังจากนั้นคณะได้เดินทางมาแคว้นจิตตะกอง บังคลาเทศ เพื่อร่วมพิธีถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 102 วัด จัดโดยองค์กรผู้นำพุทธโลก และมูลนิธิ  Nirvana  Peace Foundation  ศูนย์สาขาขององค์การยุวพุทธศาสนิกสัมพันธ์แห่งโลกในบังคลาเทศ

พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ
 
     โดยพิธีถวายมหาสังฆทานแด่คณะสงฆ์ 102 วัด ได้จัดขึ้น ณ ศูนย์ชุมชน โชโรนิก้าในเมืองจิตตะกอง ประเทศบังคลาเทศ เนื่องในโอกาสเทศกาลเข้าพรรษา บูชาธรรม 72 ปีพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี  หลวงพ่อธัมมชโย โดยมีพระวิเทศธรรมาภรณ์  (พระบัณฑิต วรปัญโญ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้อำนวยการสำนักต่างประเทศ เป็นผู้แทนพระเดชพระคุณพระเทพญาณมหามุนี หลวงพ่อธัมมชโย ในการถวายมหาสังฆทานครั้งนี้ ซึ่งการจัดงานมหาสังฆทานในครั้งนี้ ได้แบ่งการถวายเป็นออกเป็น  2 รอบ ๆ ละ 51 วัด จากคณะสงฆ์นิกายสมเด็จพระสังฆราช และคณะสงฆ์มหานิกาย การจัดงานครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากคณะพระมหาเถระหลายรูปด้วยกัน อาทิ 1. สมเด็จพระสังฆราช  ดร. ธรรมเสน มหาเถระ 2. รองสมเด็จพระสังฆราช ดร. ญาณสิริมหาเถระ 3. รองสมเด็จพระสังฆราช ดร. สัททาปิยะ มหาเถระ 4. รองสมเด็จสังฆนายก สมเด็จ บัณสิริ มหาเถระ 5. สมเด็จรัตนสิริมหาเถระประธานสังฆสภา เป็นต้น

พิธีวางศิลาฤกษ์ตึกอบรมและตึกที่พักสงฆ์ ณ วัดธัมมราชิกะ
 
     นอกจากนี้ได้มีผู้แทนในการกล่าวถวายมหาสังฆทาน ในส่วนของคณะสงฆ์นิกายสมเด็จพระสังฆราชได้แก่ 1. คุณพิมพาลักษณ์ แสนบุญสิริ 2. คุณนภาพร บุญรัตนสิริและนำกล่าวคำอธิษฐานจิต โดยมีนายแพทย์พรชัย พิญญพงษ์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย และผู้แทนในการนำกล่าวถวายมหาสังฆทาน ในส่วนของคณะสงฆ์นิกายสมเด็จพระสังฆนายกหรือมหานิกายได้แก่ 1. คุณวริศ  เจริญกัลป์ 2. คุณลลิตภัทร เจนจบ และนำกล่าวคำอธิษฐานจิต ได้แก่ ด๊อกเตอร์สิริมงคล อุ่นใจ สร้างความประทับใจให้กับคณะสงฆ์เป็นอย่างยิ่งและได้สร้างมิตรภาพอันดีระหว่างชาวพุทธทั้ง 2 ประเทศอีกด้วย 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธเวียนนา จัดพิธีถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนวัดพุทธเวียนนา จัดพิธีถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝน

วัดพระธรรมกายยามานาชิ จัดพิธีสวดปุพพเปตพลีวัดพระธรรมกายยามานาชิ จัดพิธีสวดปุพพเปตพลี

วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝนวัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ จัดพิธีถวายเทียนพรรษาและผ้าอาบน้ำฝน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ