คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรป ร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย


[ 27 ส.ค. 2559 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรป
ร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย
ข่าว DMC NEWS ประจำวันที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2559

คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรปร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย
 
     คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรป ร่วมถวายปานะพระเถรานุเถระ ในการประชุมสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรประหว่างวันที่ 20 - 21 สิงหาคมที่ผ่านมา
 
คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรปร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย
 
      โดยในวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา คณะพระมหาเถระ พระธรรมทูต และแขกผู้มีเกียรติจากประเทศต่างๆได้มาร่วมกันประชุม ณ วัดศรีนครินทรวราราม โดยมีพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯ เจ้าคณะภาค 10 กรรมการมหาเถรสมาคม เป็นประธานในพิธี สำหรับในการประชุมนั้น ได้มีการอภิปรายร่วม เรื่อง “เหลียวหลังแลหน้า 10 ปี สหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป” โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ

คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรปร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย
 
      และในวันที่ 21 สิงหาคม ได้มีการบรรยายพิเศษ เรื่องประสบการณ์ในการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน โดยนาง RUT SIGG ผู้แทนกลุ่มปฏิบัติธรรมวัดศรีนครินทรวราราม ภาคบ่ายพระเดชพระคุณพระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการมหาเถรสมาคม ได้แสดงวิสัยทัศน์ในฐานะพระธรรมทูตรุ่นบุกเบิก ต่อจากนั้นได้มีปาฐกถาพิเศษ เรื่องปณิธานการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในทวีปยุโรป โดยพระเดชพระคุณพระมหาโพธิวงศาจารย์ ราชบัณฑิต เจ้าอาวาสวัดราชโอรสาราม กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นได้มีพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีสมทบกองทุนสหภาพพระธรรมทูตไทยในทวีปยุโรป พระเดชพระคุณพระเทพกิตติโมลี ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และพระเดชพระคุณพระเทพพุทธิมงคล ได้กล่าวปิดการประชุม

คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายในยุโรปร่วมถวายปานะงานประชุมพระธรรมทูตไทย

      สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ วัดพระธรรมกายสวิตเซอร์แลนด์ พระอาจารย์ เจ้าหน้าที่ และสาธุชน ได้ร่วมกับศูนย์สาขาในทวีปยุโรป ร่วมเป็นเจ้าภาพ บริการปานะ ทั้งชา กาแฟ และน้ำหวานตลอดระหว่างการประชุมในครั้งนี้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พิธีฉลองครบรอบ 18 ปี วัดพระธรรมกายซีแอตเติลพิธีฉลองครบรอบ 18 ปี วัดพระธรรมกายซีแอตเติล

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีเข้ากะปฏิบัติธรรม บูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโยเนื่องในวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซีเข้ากะปฏิบัติธรรม บูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโยเนื่องในวันธรรมชัย

พิธีทอดผ้าป่าสร้างศาลาปฏิบัติธรรมแก้วธรรมชัย ณ วัดพระธรรมกายยามานาชิพิธีทอดผ้าป่าสร้างศาลาปฏิบัติธรรมแก้วธรรมชัย ณ วัดพระธรรมกายยามานาชิ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ