วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 ก.พ. 2560 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     สำหรับพิธีกรรมภายในงานสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธรรมจักรกัปปวัตนสูตร ประกอบพิธีจุดชวาลบุญ และพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมพระเทพญาณมหามุนี  โดยมีกัลยาณมิตรสีพร พรทิพย์สวัสดิ์ และกัลยาณมิตรรุ่งนภา ยิ่งยง  เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า จากนั้นร่วมกันถวายโคมมาฆประทีป ซึ่งจะให้จุดในวันมาฆบูชาที่ถึงนี้ เมื่อถึงสว่างทุกท่านได้ร่วมใจกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมทั้งได้บันทึกภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันด้วยรอยยิ้ม และความปลื้มปีติในบุญ
 
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     และในเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ สาธุชนชาวชิคาโก และรัฐใกล้เคียง ได้พร้อมใจกันมาร่วมงานบุญวันมาหปูชนียาจารย์ ด้วยซาบซึ้งในพระคุณของมหาปูชนียาจารย์  โดยได้ร่วมกันสวดมนต์และปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา จากนั้นร่วมกันอาราธนาศีล และประกอบพิธีอุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรฉวีวรรณ ไชยเสนา และกัลยาณมิตรชัยโรจน์ อนุชิตวรวงค์ ประประธาน ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรแพงสี ราทิจิต และกัลยาณมิตร สีพร พรทิพย์สวัสดิ์ เป็นประธานกล่าวคำถวาย ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรและถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ 
 
 วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     ภาคบ่ายเป็นพิธีบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยณมิตรชูศักดิ์ พฤกษะวัน และผู้แทนสาธุชนเปิดกรวยหน้ารูปภาพมหาปูชนียาจารย์ทั้ง 3 ท่าน และในโอกาสนี้ทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธรรมจักรกัปปวัตตนสูตรอีกคนละ 9 รอบ 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันมหาปูชนียาจารย์วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันมหาปูชนียาจารย์

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ