อังกฤษกังวลการละเมิดสิทธิ์ในไทย พร้อมส่งเรื่องวัดพระธรรมกายต่อผู้เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือต่อไป


[ 1 มี.ค. 2560 ] - [ 18263 ] LINE it!

อังกฤษกังวลการละเมิดสิทธิ์ในไทย
พร้อมส่งเรื่องวัดพระธรรมกายต่อผู้เกี่ยวข้องเพื่อช่วยเหลือต่อไป
 

     ความคืบหน้าล่าสุดเรื่องการเรียกร้องให้รัฐบาล คสช. ยุติการละเมิดสิทธิมนุษยชนและยกเลิกการใช้มาตรา44 ต่อวัดพระธรรมกายและชาวพุทธปู้บริสุทธิ์ทางกระทรวงต่างประเทศ ของอังกฤษ หรือ Foreign and Commonwealth Office ได้ตอบรับเรื่องของวัดพระธรรมกายแล้ว โดยจะนำเรื่องนี้ส่งต่อให้ผู้เกี่ยวข้อง ทั้งเอกอัครราชทูตอังกฤษประจำประเทศไทยไทย รวมถึงรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศจะได้เข้าพูดคุยเรื่องสิทธิมนุษยชน เรื่องสิทธิของศาสนา กับนายกรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา
 

      ส่วนหนึ่งในการตอบรับแจ้งว่า เราได้แจ้งความกังวลเกี่ยวกับเรื่องสิทธิมนุษยชนในทุกๆด้านให้กับบุคคลของเราที่ติดต่อกับรัฐบาลไทยอย่างต่อเนื่อง ยกตัวอย่างเช่นเอกอัครราชทูตของเราได้แจ้งเรื่องความกังวลเกี่ยวกับการควบคุมการใช้เสรีภาพในการแสดงออก และการรวมกลุ่มก่อนการเลือกตั้งในระหว่างการเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี หัวหน้าของหน่วยงาน FCO ในทวีปเอเซียได้เข้าพบกับตัวแทนรัฐบาลไทย นักการเมือง และนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน ในระหว่างการเยี่ยมประเทศไทย
 

      เราจะสนับสนุนสิทธิและเสรีภาพในการรวมตัว การแสดงความคิดและศาสนาในประเทศไทยต่อไป เพราะเราเชื่อว่าเรื่องเหล่านี้เป็นสิ่งจำเป็นในการมีเสถียรภาพในระยะยาวและความปรองดองของความแตกต่างกันทางการเมือง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พุทธญี่ปุ่นขอนายกไทยยกเลิก ม.44 วัดพระธรรมกายพุทธญี่ปุ่นขอนายกไทยยกเลิก ม.44 วัดพระธรรมกาย

ชาวพุทธไต้หวันรวมตัว ณ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เรียกร้องให้ยกเลิก ม.44ชาวพุทธไต้หวันรวมตัว ณ อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ค เรียกร้องให้ยกเลิก ม.44

หลวงพ่อ Khian Prom Attaguto แห่งกัมพูชา ส่งจดหมายขอรัฐบาลไทย ระงับการใช้ ม.44หลวงพ่อ Khian Prom Attaguto แห่งกัมพูชา ส่งจดหมายขอรัฐบาลไทย ระงับการใช้ ม.44



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ