วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่


[ 24 ธ.ค. 2560 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศสานา
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่
 
    คณะสงฆ์จากวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์  ประเทศอังกฤษ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่
 
     เมื่อวันพุธที่ 20 ธันวาคม พ.ศ.2560 ที่ผ่านมาวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษรับกิจนิมนต์ไปเป็นเนื้อนาบุญในงานบุญวันปีใหม่ให้แด่ กัลฯปวีสุดา วงษาและครอบครัว พิธีกรรมเริ่มต้นที่คณะสงฆ์ได้เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นสาธุชนที่มาร่วมงานได้กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทานและได้ถวายภัตตาหารเพลร่วมกัน ก่อนที่เจ้าภาพจะได้ถวายจตุปัจจัยแด่คณะสงฆ์ ต่อมาท่านประธานสงฆ์ได้นำนั่งสมาธิ กลั่นใจให้ใส และได้ให้ธรรมะเป็นข้อคิดในการดำเนินชีวิตใจความว่า”การที่พวกเราได้มาสั่งสมบุญกันอยู่เป็นนิตย์ ก็เป็นการเจริญรอยตาม บัณฑิตในการก่อน ดุจเดียวกับพระบรมโพธิสัตว์ที่ท่านได้สั่งสมบุญด้วยตนเอง และชักชวนญาติมิตรมาสั่งสมบุญกันจนเกิดเป็นบุญกุศลที่ติดตัวและเป็นเหตุทางมาแห่งรูปสมบัติ คุณสมบัติ และทรัพย์สมบัติ รวมถึงการได้ตรัสรู้เป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก็อาศัยเหตุแห่งบุญกุศลทั้งสิ้น” ก่อนที่สาธุชนจะได้กรวดน้ำรับพรพระและได้ร่วมกิจกรรมจับฉลากของขวัญเนื่องในวันพุทธมาส และวันปีใหม่

วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ รับกิจนิมนต์งานบุญปีใหม่
 
     ก่อนกลับพระอาจารย์ได้แจ้งข่าวงานบุญ คือในวันที่ 29 ธันวาคม ถึง วันที่ 1 มกราคม  พ.ศ. 2561 จะมีการจัดธุดงค์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ โดย จะมีพิธีทอดผ้าป่ามหากุศล สร้างครัวมหาทานบารมี สวดมนต์ข้ามปีและ ตักบาตรปีใหม่จึงขอเชิญชวนผู้มีบุญทุกท่านได้มาร่วมเอาบุญดัวยกัน ณ วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ สอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ สอนสมาธิชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีมุทิตาสักการะ 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโววัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีมุทิตาสักการะ 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโว

วัดพระธรรมกายสวิสเซอร์แลนด์ จัดงานบุญครบรอบ 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโววัดพระธรรมกายสวิสเซอร์แลนด์ จัดงานบุญครบรอบ 77 ปี หลวงพ่อทัตตชีโว



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ