วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์


[ 30 ม.ค. 2561 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกาย ดี.ซี.
จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์
 
     วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. ประเศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ และพิธีมุทิตาเนื่องในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด 109 ปี ของคุณยายอาจารย์หารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์
 
     ภายในงานพระมหาอภิชาติ วชิรชโย ท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์ทำวัตรเช้า และปฏิบัติธรรมเจริญสมาธิภาวนา ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์ Mr.Dr.Long Dang(ลอง แดง) และกัลยาณมิตรม่วยลั้ง แซ่ลี่ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์จากนั้นได้ร่วมกันตักบาตรคณะสงฆ์และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์
 
     ส่วนภาคบ่ายทุกท่านได้ร่วมกันแสดงความกตัญญูบูชา เนื่องในวาระครบรอบวันคล้ายวันเกิด 109 ปี ของคุณยายอาจารย์หารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง โดยได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมจักกัปปวัตตนสูตร จากนั้นเป็นพิธีสวดพระพุทธมนต์ น้อมบุญถวายแด่คุณยายอาจารย์ฯ โดยท่านประธานบุญพิธีคือกัลยาณมิตรสุภาพ อุดานนท์ ได้จุดเทียนหน้าพระรัตนตรัย ,กัลยาณมิตรศิริเพ็ญ ประมูลทรัพย์ ได้จุดเทียนหน้ารูปคุณยายอาจารย์ฯ ,กัลยาณมิตรสุภาพ อุดานนท์,กัลยาณมิตรชวัลรัตน์ บุญมาศิริ ได้น้อมนำดอกไม้สักการะหน้ารูปคุณยายอาจารย์ฯ ส่วนผู้มีบุญทุกท่านได้น้อมนำดอกไม้สักการะหน้ารูปคุณยายอาจารย์ฯด้วย

วัดพระธรรมกาย ดี.ซี. จัดงานบุญ 109 ปีคุณยายอาจารย์
 
     จากนั้นคณะสงฆ์นำโดยพระมหาประสิทธิ์ ทิตฺติชโย ได้ร่วมกันสวดพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นบุญกุศลให้กับคุณยายอาจารย์ฯ ก่อนที่จะประกอบพิธีถวายคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์ Mr.Dr.Long Dang และกัลยาณมิตรสุริสา กัลยาณมิตรพัฒนพงษ์ พุ่มทิม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้ทุกท่านยังได้ร่วมฟังบรรยายธรรมจากพระมหาประสิทธิ์ ทิตฺติชโย เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมีต่อไป

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีทอดผ้าป่า

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายอุปกรณ์ทำความสะอาดวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายอุปกรณ์ทำความสะอาด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ