กรรมการวัด''พ่อคูณ''โวยถูกอ้างชื่อสร้างจตุคาม ลั่น! กูไม่เคยปลุกเสก


[ 12 ส.ค. 2550 ] - [ 18266 ] LINE it!

กรรมการวัดบ้านไร่โวยลั่นมีกลุ่มบุคคลแอบอ้างชื่อ "หลวงพ่อคูณ" ปลุกเสกจตุคาม หรือมอบมวลสาร ด้านหลวงพ่อคูณลั่น "กูไม่เคยลบหลู่ แต่ไม่คิดจะทำด๊อก ใครบอกว่ากูปลุกเสกเป็นเรื่องโกหก"

พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ สุรคุปต์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 ในฐานะประธานคณะกรรมการวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เปิดเผยถึงกรณีที่มีวัดบางแห่งใน จ.นครราชสีมาและจังหวัดอื่นๆ ได้นำชื่อของ พระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่

ไปแอบอ้างว่าหลวงพ่อคูณ ได้ทำการปลุกเสกจตุคาม หรือมอบมวลสารให้กับทางวัดไปจัดสร้างจตุคามรามเทพรุ่นต่างๆ นั้น ซึ่งเรื่องนี้ทางคณะกรรมการวัดบ้านไร่ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง เป็นการแอบอ้าง โกหกหลอกลวงประชาชนเพื่อหวังประโยชน์

"วัดบ้านไร่ โดยหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดไม่เคยคิดจะสร้างหรือทำพิธีปลุกเสกจตุคาม
หรือมอบมวลสารของหลวงพ่อคูณให้กับวัดใดๆ ทั้งสิ้น ฉะนั้นวัดบ้านไร่จึงขอประกาศให้พุทธศาสนิกชนทั่วประเทศได้รับทราบว่า
หลวงพ่อคูณ ไม่เคยสร้างจตุคามและไม่คิดที่จะสร้างด้วย ใครที่เอาชื่อท่านไปแอบอ้างก็ขอให้ยุติพฤติกรรมนั้นเสีย เพราะหลวงพ่อคูณได้ประกาศด้วยตัวเองมาตั้งแต่ต้นแล้วว่า หลวงพ่อจะไม่สร้างจตุคามหรือมอบมวลสารให้กับใครทั้งสิ้น และทางวัดบ้านไร่ยังห้ามลูกศิษย์ใกล้ชิดแขวนจตุคามมาที่วัดบ้านไร่ด้วย" พล.ต.ต.มหัคฆพันธ์ กล่าว

ด้านหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า กูไม่คิดจะทำจตุคามด๊อก เพราะพระก็อยู่ส่วนพระ ท่านเป็นเทพก็อยู่ส่วนเทพ ใครจะทำก็ทำกันไป แต่วัดบ้านไร่ไม่ได้ทำ แต่กูก็ไม่เคยไปลบหลู่ กูไปว่าใครไม่ได้ด๊อก การที่มีคนไปแอบอ้างชื่อกูไปทำก็ช่างเขาเถอะ แต่กูไม่เคยปลุกเสกจตุคาม ใครไปพูดว่ากูปลุกเสกเป็นการโกหกอย่าหลงเชื่อเขาเด้อลูกหลานเอ๊ย

"ส่วนใครหรือวัดไหนที่มาบูชาเอาตะกรุดหรือพระผงวัตถุมงคล
ที่วัดบ้านไร่ไปผสมในการสร้างจตุคามนั้น ก็เป็นเรื่องของเขา ไปห้ามเขาไม่ได้ เพราะเขามีศรัทธาบูชาไปจากวัดบ้านไร่ ก็แล้วแต่เขาจะเอาไปทำอะไรไอ้นายเอ๊ย" หลวงพ่อคูณกล่าว
นายสมบูรณ์ โสถิอนันต์ กรรมการวัดบ้านไร่ และเลขานุการ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบขณะนี้มีวัดหลายแห่งที่แอบอ้างชื่อว่าหลวงพ่อคูณเป็นผู้ปลุกเสกจตุคาม หรือมอบมวลสาร อาทิ ที่วัดใน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ได้วิ่งรถแห่ด้วยโฆษณาประชาสัมพันธ์ว่าหลวงพ่อคูณเป็นผู้ปลุกเสก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อหาทุนสร้างอุโบสถ ศาลาการเปรียญ และสาธารณกุศลต่างๆ ซึ่งเรื่องนี้หลวงพ่อคูณก็ไม่ได้ว่าอะไร ใครจะเอาชื่อไปแอบอ้างก็แล้วแต่เขา แต่ยืนยันว่าหลวงพ่อไม่เคยรับกิจนิมนต์ไปร่วมพิธีปลุกเสกหรือ
อนุญาตให้ใช้ชื่อในการปลุกเสกแต่อย่างใด
อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 21 สิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นวันคล้ายวันเกิดของหลวงพ่อคูณ ในโอกาสครบรอบ 84 ปี ทางวัดจะมีจัดพิธีทำบุญวันเกิด และจะมีการประชุมร่วมกับคณะกรรมการในเรื่องที่มีผู้แอบอ้างเอาชื่อหลวงพ่อคูณ
ไปสร้างจตุคามด้วย ส่วนจะมีการแจ้งความเอาผิดหรือไม่นั้นต้องหารือกับคณะกรรมการก่อน


ที่มาจาก

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หนุ่มที่สูงที่สุดในโลกเปิดใจความสูงที่ผิดมนุษย์ทำให้ชีวิตไม่มีความสุขหนุ่มที่สูงที่สุดในโลกเปิดใจความสูงที่ผิดมนุษย์ทำให้ชีวิตไม่มีความสุข

"อี้" เผย ถูกเมินขอทุนทำการ์ตูนประวัติพระพุทธเจ้า

อลป.จีนยืมอลป.จีนยืม"ยิ้มสยาม"ไปใช้



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS