วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 2 พ.ย. 2561 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดกิจกรรมงานบุญทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2561

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     สำหรับพิธีกรรมภายในงานพระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อเป็นบุญ เป็นกุศล เป็นสิริมงคล และได้ปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้สะอาดบริสุทธิ์ พร้อมทั้งได้ประกอบพิธีกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรบุญครอง ปัญญาคม นำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ส่วนพิธีกล่าวคำถวายปัจจัย 4 เป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรศิริรัตน์ กล่อมรอด, กัลยาณมิตรศิริมา อุปแดง นำกล่าวคถวายบุปผามาลา ด้านกัลยาณมิตรล้อม ดัลสการ์ด เย็นเซ่น นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน จากนั้นเป็นพิธีมอบรางวัลเกียรติคุณให้กับชาวท้องถิ่นที่ได้เสียสละ ทั้งแรงกายและแรงใจ ในการมาช่วยงานพระพุทธศาสนา ก่อนที่จะประกอบพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

    ต่อมาจึงเป็นพิธีทอดกฐินสามัคคี โดยคณะประธานทุกท่านได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้ากฐิน  พร้อมด้วยคณะประธานกฐินของชาวท้องถิ่น และกฐินเด็กดี v-star เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งประธานกฐินในปีนี้ คือกัลยาณมิตรมะลิ เรืองฤทธิ์สุริเดช, กัลยาณมิตรยุภาภรณ์ ศรีภูมิ และเด็กชายออสการ์ สวนไผ่ โดยกัลยาณมิตรวิลัยกูล โพธิ์ไชยา ได้กล่าวเกริ่นนำเป็นภาษาไทย, กัลยาณมิตรมาลี หรรษาจารุพันธ์ กล่าวคำอัญเชิญเทวดา จากนั้นกัลยาณมิตรยุภาภรณ์ ศรีภูมิ และกัลยาณมิตรมะลิ เรืองฤทธิ์สุริเดช ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     ส่วนกัลยาณมิตรวิไลพร มาแผ้ว นำกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่ท่านประธานกฐินจะได้อัญเชิญผ้ากฐินวางท่ามกลางหมู่สงฆ์ โดยผู้แทนคณะสงฆ์กล่าวคำเผดียงสงฆ์ และกล่าวคำอปโลกน์กฐิน และในโอกาสนี้ท่านประธานกฐินพร้อมด้วยคณะเจ้าภาพก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ พร้อมทั้งได้ร่วมใจกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญใหญ่ที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีทอดผ้าป่าวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีทอดผ้าป่า

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ