วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน


[ 20 พ.ย. 2561 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน

     วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ได้จัดพิธีทอดกฐิน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลององค์พระประธานที่ได้อัญเชิญจากวัดพระธรรมกายมาประดิษฐาน ณ วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น

วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน

      วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น ได้จัดพิธีทอดกฐิน เนื่องในโอกาสเฉลิมฉลององค์พระประธาน ที่ได้อัญเชิญจากวัดพระธรรมกาย มาประดิษฐาน ณ วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น เพื่อให้ผู้มีบุญได้สักการะ ภายในงานพระครูภาวนาญาณวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเมลเบิร์น ท่านประธานสงฆ์ ได้นำสาธุชนสวดมนต์ และปฏิบัติธรรม ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรปัญจรัศมิ์ โกมนเมนะ กัลยาณมิตรอริตดา จาร์วิส  กัลยาณมิตร Newill Howell เป็นประธานำกล่าวคำถวาย จากนั้นได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ จำนวน 7 รูป

วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน

       ส่วนภาคบ่ายริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้ากฐิน โดยมีกัลยาณมิตรวิชชาภรณ์ สินธุสิงห์, กัลยาณมิตรสมพระทัย เดชพระคุณ, กัลยาณมิตรสมบูรณ์ งอยจันทร์ศรี และกัลยาณมิตรNewill Howell เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นคณะประธานกฐินได้น้อมถวายผ้าไตรกฐินแด่คณะสงฆ์, พระใบฎีกาไพบูลย์ คุณปุณโณ กล่าวเผดียงสงฆ์, พระครูภาวนาญาณวิเทศ กล่าวอปโลกน์กฐิน สำหรับพระภิกษุผู้รับกฐินในปีนี้ คือ พระทวีชัย จันทาโภ จากนั้นจึงเป็นพิธีวางแผ่นทองจารึกชื่อบรรจุในฐานขององค์พระประธาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพ่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายเมลเบิร์น จัดพิธีทอดกฐิน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้าน Brookside Thaiวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้าน Brookside Thai

คณะลูกเสือ George Abbot School ศึกษาพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายลอนดอนคณะลูกเสือ George Abbot School ศึกษาพระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายลอนดอน

วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ