วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี


[ 22 พ.ย. 2561 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2561

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญได้ร่วมกันอาราธนาศีลห้า และพิธีตักบาตร โดยมีกัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล, กัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกร์ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ส่วนกัลยาณมิตรวิชชุดา มัทซึโมะโตะ นำกล่าวคำอธิษฐานจิต และกัลยาณมิตรพิมพ์ใจ มาเอซาวะ เป็นผู้กล่าวคำจบทาน ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     สำหรับพิธีภาคบ่ายเริ่มด้วยการตั้งริ้วขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตรกฐินของเหล่าผู้มีบุญ เพื่อประกาศให้มนุษย์ และเทวดาได้อนุโมทนาสาธุการ นำโดยกัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล ประธานกฐินประจำปีพุทธศักราช 2561 ตามด้วยคณะของประธานรอง และประธานกองตามลำดับ เมื่อเจ้าภาพทุกคณะได้อัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีแล้ว ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และนำปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกาย วาจา และใจ ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล ประธานกฐิน ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน ส่วนกัลยาณมิตรวงเดือน ยามาดะ และกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า เป็นผู้นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม ก่อนที่พระภิกษุสงฆ์จะได้กล่าวเผดียงสงฆ์ และอปโลกน์กฐิน สำหรับพระภิกษุสงฆ์ที่ได้รับไตรผ้ากฐินปีนี้คือ พระมหาสรพงษ์ สมวํโส

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

     จากนั้นท่านเจ้าภาพทุกคณะได้ร่วมกันถวายต้นกฐิน และปัจจัยบริวารกฐิน ด้วยความอะเลิร์ท เบิกบานเป็นอย่างยิ่ง และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และอนุโมทนาบุญกับทุกท่านที่ได้มาสั่งสมบุญในครั้งนี้ ก่อนที่จะได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกันเพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีถวายคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีถวายคิลานเภสัช

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดงานบุญทอดกฐินวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดงานบุญทอดกฐิน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ