วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน


[ 24 พ.ย. 2561 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน

วัดภาวนาโซล ประเทศเกาหลีใต้ จัดพิธีทอดกฐินประจำปีพุทธศักราช 2561

วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน

    สำหรับพิธีในภาคเช้าเริ่มด้วยการอาราธนาศีล โดยได้รับความเมตตาจากพระครูสมุห์จรินทร์ รตนวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดภาวนาโซล เป็นประธานสงฆ์ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรพิศมัย ปัตถานัง และกัลยาณมิตร พนิตนาฏ สูญราช นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายพระธรรมกายประจำตัว โดยมีกัลยาณมิตรTAN KAY CHENG กัลยาณมิตร LIM KWONG CHOONG และกัลยาณมิตรณัฐพล เพชรสอาด นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายประทีปแสงสว่าง โดยมีกัลยาณมิตรวรรณวภา รสจันทร์ และกัลยาณมิตรจิรายุ เลาหะโรจน์ นำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรโพธิ์ทัย พุทธไชยสงค์และกัลยาณมิตรจงกล ชิน นำกล่าวคำอธิษฐานจิตก่อนตักบาตร จากนั้นเจ้าภาพได้อัญเชิญพระธรรมกายประจำตัวมอบให้คณะสงฆ์เพื่อติดตั้งและเปิดไฟส่องสว่าง ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญ

วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีทอดกฐินวัดภาวนาโซล ซึ่งสาธุชนได้ตั้งขบวนเพื่อนำปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์ ในโอกาสนี้ได้รับเกียรติจากอัครราชทูตที่ปรึกษา ท่านพิมพ์พิรีย์ มณีรัตน์ (ตัวแทนเอกอัครทูตไทย) นายกาจน์ เมฆเกรียงไกร (เลขานุการเอก) และตัวแทนจากประเทศต่างๆ ได้แก่ ภริยาท่านทูตจากประเทศลาว ท่านทูตจากประเทศเนปาลและท่านทูตจากประเทศศรีลังกา มาร่วมงานบุญในครั้งนี้ด้วย ซึ่งประธานกฐินในปีนี้ คือ กัลยาณมิตรภัณฑารักษ์  ขุนแร่ ได้นำกล่าวคำถวายผ้ากฐินเป็นภาษาบาลี ส่วนกัลยาณมิตรธีรชาติ  ขวานทอง นำกล่าวคำถวายผ้ากฐินภาษาไทย จากนั้นคณะประธานได้ถวายผ้ากฐินแด่คณะสงฆ์ โดยพระผู้รับผ้ากฐินวัดภาวนาโซลปีนี้คือ พระสมพงษ์ เขมินฺโท นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายที่ดิน, และพิธีกล่าวคำถวายวิหารทาน ก่อนที่คณะประธานกฐิน เจ้าภาพคณะต่างๆ และสาธุชนทุกท่านจะได้พร้อมใจกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ประธานสงฆ์และรับของที่ระลึกด้วยความเบิกบานใจ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้แสดงพระธรรมเทศนาเกี่ยวกับอานุภาพของบุญ โดยมีใจความตอนหนึ่งว่า

วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน

      "ก็ขอให้เราปลื้มในบุญที่เราได้ตั้งใจทำในวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นส่วนไหนก็ตามนะ ส่วนเล็ก ส่วนน้อยของบุญ ก็กลับไปอธิษฐานจิต ตอนนี้ชีวิตของเรา มีดวงบุญหล่อเลี้ยงสว่างๆ ก็ขอให้มีความสำเร็จ มีความสุขกายสุขใจ และก็ให้มีผังสำเร็จติดแน่น อธิษฐานอะไรก็ให้ประสบผลสำเร็จเป็นอัศจรรย์ข้ามภพข้ามชาติและก็ได้สั่งสมบารมีอย่างมั่นคง มั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง ไม่แปรเปลี่ยน เป็นสัมมาทิฐิไปตลอด ให้เกาะติดตามไปถึงที่สุดแห่งธรรมทุกภพทุกชาติ ปรารถนาอะไรก็ให้ได้สมปรารถนาทุกๆ คนนะ"
 
วัดภาวนาโซล จัดพิธีทอดกฐิน




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดพิธีทอดกฐินสามัคคีวัดพระธรรมกายคานากาว่า จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี

พิธีถวายสังฆทาน ฉลองเปิดวัดพระธรรมกายสิงคโปร์แห่งใหม่พิธีถวายสังฆทาน ฉลองเปิดวัดพระธรรมกายสิงคโปร์แห่งใหม่

มูลนิธิธรรมกาย ถวายกฐินเมืองไฮเดอราบัด และตรีปุระมูลนิธิธรรมกาย ถวายกฐินเมืองไฮเดอราบัด และตรีปุระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ