วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี


[ 29 ม.ค. 2562 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี

       สำหรับพิธีกรรมในภาคเช้าเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล  และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ก่อนที่สาธุชนจะได้พร้อมใจกันตักบาตรและภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ จากนั้นได้กล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญปัญญาบารมี โดยมีกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ, กัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกรณ์ และกัลยาณมิตรรวิวรรณ เวศกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ในการนี้ทุกท่านก็ได้รับชม MV ประมวลภาพผู้ที่เกิดในเดือนมกราคม และรับของที่ระลึกจากพระอาจารย์ 

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี

       ส่วนภาคบ่ายเริ่มต้นด้วยการจุดประทีปบูชาพระรัตนตรัย ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดต่อเนื่องในทุกวันพระใหญ่ และกล่าวคำอธิษฐานจิตถวายประทีปเป็นพุทธบูชา ก่อนที่จะประกอบพิธีปุพพเปตพลี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ในวันนี้กัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกรณ์ ได้เป็นประธานจุดเทียนธูป บูชาพระรัตนตรัย จากนั้นคณะสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ ส่วนสาธุชนก็ได้ร่วมทอดผ้าบังสุกุล และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เรื่อง หลักการในการตัดสินใจ ซึ่งกิจกรรมงานบุญในวันนี้นำมาซึ่งความปลื้มปีติเป็นอย่างยิ่ง ที่คณะกัลยาณมิตรทุกท่าน แม้จะอยู่ไกลถึงต่างแดนแต่ก็รักบุญเห็นความสำคัญของการสั่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันพระของทุกเดือน

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีปุพพเปตพลี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
อาสาสมัครชาวมองโกเลีย เรียนรู้การคัดแยกขยะมูลฝอยอาสาสมัครชาวมองโกเลีย เรียนรู้การคัดแยกขยะมูลฝอย

พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย สอนสมาธิ นศ.ม.แคลร์มอนต์พระอาจารย์จากวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย สอนสมาธิ นศ.ม.แคลร์มอนต์

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ