วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป


[ 21 ก.พ. 2562 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

    วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป และพิธีพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

     โดยในภาคเช้าคณะสงฆ์และสาธุชนได้สวดมนต์ทำวัตรเช้าและปฏิบัติธรรม  เมื่อถึงเวลาสว่าง  ทุกท่านได้ร่วมกันประกอบพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรดาวกา สการโบโร่ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรทัย ประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์  

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

     ส่วนภาคบ่ายได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตรและปฏิบัติธรรม ก่อนที่จะประกอบ พิธีอุทิศส่วนกุศลแก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีประธานในพิธีคือ กัลยาณมิตรแพงตา สีหะราช ได้นำกล่าวคำอุทิศส่วนกุศล ส่วนพิธีถวายโคมมาฆประทีป โดยมีประธานในพิธีคือ กัลยาณมิตรคำปาน-อรทัย โจกเบ่งบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงธรรม เรื่องความไม่มีโรค เป็นลาภอันประเสริฐ ที่ทุกคนบนโลกต่างปรารถนา ในวันนี้พวกเราโชคดีที่ได้มาสั่งสมบุญด้วยการถวายคิลานเภสัช ทำให้ตัวของเรามีสุขภาพที่ดี ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ ได้ดูแลพระภิกษุสงฆ์ เป็นการสืบทอดอายุพระพุทธศาสนาด้วย และยังได้ถวายประทีปโคมไฟ ทำให้มีดวงปัญญาเฉลียวฉลาด รัศมีกายสว่างไสว เมื่อได้สั่งสมบุญไว้ดีแล้ว ยังได้อุทิศบุญนี้ให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายผอบเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีถวายผอบเจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ