วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา


[ 25 ก.พ. 2562 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีเวียนประทักษิณ และพิธีจุดมาฆประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าสาธุชนผู้มีบุญทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นทุกท่านได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่คณะสงฆ์ พรอมทั้งร่วมพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ และกัลยาณมิตรโพธิ์ทอง  ธรรมโคตร เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนได้ถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ พร้อมทั้งได้ร่วมกันสวดมนต์ และปฏิบัติธรรม กลั่นกาย วาจา ใจ ให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีอัญเชิญดอกไม้ทิพยมงคล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีกรรมงานบุญเนื่องในวันมาฆบูชา และร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตสูตร

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีปุพพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติ เนื่องในวันพระใหญ่ โดยมีกัลยาณมิตรโพธิ์ทอง ธรรมโคตร เป็นประธานจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย ส่วนสาธุชนก็ร่วมทอดผ้าบังสุกุล และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา เรื่อง เบญจพิธจักษุ หมายถึงจักษุ 5 ประการอันเป็นคุณสมบัติวิเศษของพระพุทธเจ้า (มังสจักษุ ทิพยจักษุ สมันตจักษุ ปัญญาจักษุ และธัมมจักษุ)

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญวันมาฆบูชา

     ส่วนภาคค่ำทุกท่านได้ร่วมกล่าวคำบูชามาฆฤกษ์ และเวียนประทักษิณรอบองค์พระประธาน 3 รอบ จากนั้นเป็นการกล่าวคำอธิษฐานจิต แผ่เมตตา แล้วจึงร่วมจุดประทีปถวายเป็นพุทธบูชาแด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้า และเหล่าพระอรหันต์ 1,250 รูป โดยมีกัลยาณมิตรสุนิษา ทาเคชิเงะ ,กัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า, กัลยาณมิตรอาภรณ์ โอซะกะ และกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า เป็นประธานในการจุดโคมเอกพิเศษสุดๆ ตามด้วยเจ้าภาพโคมรอง ก็ได้ร่วมกันจัดโคมตามลำดับ ซึ่งวันนี้เป็นวันแห่งความปลื้มปีติอีกวันหนึ่ง ที่เหล่าพุทธศาสนิกชนแม้จะอยู่ใกล้ถึงต่างแดน แต่ในใจนั้นยั้งเต็มเปี่ยมไปด้วยความรักและความศรัทธาต่อพระพุทธศาสนาไม่มีวันเสื่อมคล้าย ได้เดินทางมาสั่งสมบุญใหญ่เนื่องในวันมาฆบูชาร่วมกัน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดสอนสมาธิชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีจุดประทีปเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีจุดประทีปเนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ