วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 12 มิ.ย. 2562 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทะศาสนา
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

 
    วัดพระธรรมกายลอนดอน ประเทศอังกฤษ ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ภายในงานมีทั้งชาวไทยและชาวท้องถิ่นเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากพิธีบูชาข้าวพระเสร็จสิ้น ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีบูชามหาธรรมกายนิมิตเจดีย์ โดยสวดบทสรรเสริญพระธรรมกาย 1 จบ ก่อนที่พระครูภาวนาวิริยวิเทศ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายลอนดอน ท่านประธานสงฆ์ จะได้กล่าวเชิญเจ้าภาพตัวแทนสาธุชนจุดชวาลบุญ และนำอธิษฐานจิตเป็นผังสำเร็จติดตามตัวไปทุกภพทุกชาติ จากนั้นเป็นการตั้งริ้วขบวนผ้าป่าสร้างวัดและผ้าป่ากองบุญยานพาหนะ เวียนประทักษิณรอบโบสถ์ 3 รอบ พร้อมทั้งประกอบพิธีอาราธนาศีล ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร
 
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    และพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าสร้างวัด นำโดยกัลยาณมิตรวรณัน นิลวงศ์ กัลยาณมิตรฐาน์ณิชา แซ่ลิ้ม เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, กัลยาณมิตรกรรณิการ์ พาร์คเกอร์ และกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์คนึงนิจ การ์เน็ทท์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่ากองบุญคิลานเภสัช ส่วนกัลยาณมิตร Anthony D'Amato และ กัลยาณมิตรอิศราวัลล์ จันจัด เป็นประธานนำกล่าวถวายผ้าป่ากองบุญปัญญาบารมี นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายกองบุญรัตนสิริทิพย์นิมิตมงคล โดยกัลยาณมิตรด๊อกเตอร์อดิศักดิ์ แจ้งกมลกุลชัย และกัลยาณมิตรเทียนชัย ชิตวิเชียรกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรอนงค์นาฏ แมนฟิลล์ และกัลยาณมิตรฐิติมา สวยหล้า เป็นประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    จากนั้นเป็นพิธีมอบของที่ระลึกให้ผู้ที่เกิดในเดือนมิถุนายน และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาทเรื่องความสำคัญของบุญและความรู้เรื่องการประดิษฐานลูกนิมิตในการสร้างโบสถ์ ก่อนที่จะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และกิจกรรมสหวาระเดือนเกิด ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดโครงการอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 1วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดโครงการอบรมสามเณรยุวธรรมทายาท รุ่นที่ 1

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ