วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา


[ 18 ก.ค. 2562 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

     วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีถวายเทียนพรรษา พิธีถวายผ้าอาบน้ำฝน และพิธีทอดผ้าป่า

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

      เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฏาคม ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายดีซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญในเทศกาลเข้าพรรษา โดยมีพระครูวินัยธรชาญชัย ปิยวาจโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายดีซี เป็นประธานสงฆ์ กิจกรรมเริ่มตั้งแต่เวลา 09.30 น. สาธุชนทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และนั่งสมาธิปฏิบัติธรรม
 
วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

      จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมี กัลฯสว่างจิตต์ แมคไกว และ กัลฯศาสนาวดี อาดัม เป็นประธานกล่าวคำถวายภัตตาหาร จากนั้นประธานบุญพิธีได้น้อมนำเครื่องไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่สาธุชนจะได้ร่วมกันตักบาตรแด่พระภิกษุสงฆ์ ลำดับต่อมาเป็นพิธีหล่อเทียนพรรษา โดยมีพระครูวินัยธรชาญชัย ปิยวาจโก หล่อเทียนพรรษาเป็นปฐมเริ่ม แล้วตามด้วยคณะประธานเอก ประธานรอง และสาธุชนผู้มีบุญ จากนั้นทุกท่านได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพลที่จัดเตรียมไว้อย่างประณีตแด่พระภิกษุสงฆ์

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษา

      ส่วนภาคบ่ายสาธุชนทุกท่านได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่า, แห่เทียนพรรษา, และผ้าอาบน้ำฝน เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ลำดับต่อมาทุกท่านได้นั่งสมาธิกลั่นใจใสๆ จากนั้น กัลฯสุริสา-พัฒนพงษ์ พุ่มทิม และ กัลฯ Dr.Long  Dang ประธานบุญพิธีได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่าบำรุงพระพุทธศาสนา ส่วนกัลฯรวินทร์ ชินวงศ์ และกัลฯศุลีพร ศุขจรัส ประธานบุญพิธีอีกคณะได้นำกล่าวคำถวายเทียนพรรษา ส่วนกัลฯดวงใจ ไกรฤกษ์ และกัลฯอุไรวรรณ ไกรฤกษ์ ประธานบุญคณะต่อมาได้นำกล่าวคำถวายผ้าอาบน้ำฝน หลังจากนั้นคณะประธานได้น้อมนำผ้าป่า, เทียนพรรษา, และผ้าอาบน้ำฝน ถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ หลังจากนั้นสาธุชนทุกท่านได้น้อมถวายกองทุนแสงสว่าง ตามลำดับ วันนี้สาธุชนทุกท่านต่างเก็บภาพแห่งความประทับใจและบุญใสๆ กลับไปฝากคนที่บ้านกันทุกคน
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองทุนปัญญาบารมีวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองทุนปัญญาบารมี

ลูกพระธัมมฯ เมืองลิมบวร์ก จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตรลูกพระธัมมฯ เมืองลิมบวร์ก จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษามหามงคล   วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีถวายเทียนพรรษามหามงคล



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ