วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 9 ส.ค. 2562 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 9 สิงหาคม พ.ศ. 2562

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีถวายกองบุญโครงการอุปสมบทรุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    สำหรับในภาคเช้าเป็นพิธีตักบาตรแด่คณะพระภิกษุสงฆ์ โดยมีพระมหาด๊อกเตอร์พงศ์ศักดิ์ ฐานิโย เมตตาเป็นประธานสงฆ์, กัลยาณมิตรแพร เมธานีธร, กัลยาณมิตรโทโทมิ โมริคาว่า เป็นประธานนำกล่าวคำแสดงตัวเป็นพุทธมามกะ, กัลยาณมิตรวิไล จินโดะ, กัลยาณมิตรธนิดา โคอิเคะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน ส่วนกัลยาณมิตรจรรยา คุวาบาร่า, กัลยาณมิตร ถนอมสิน พิศสุวรรณ เป็นประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้แปรแถวรับบาตรจากสาธุชนทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนหลายท่าน

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ต่อมาจึงเป็นพิธีอัญเชิญพระบรมธาตุมณีจักรพรรดิ (เจดีย์แก้วบรรจุพระธาตุ), รัตนมณีโชติรส (ดวงแก้ว), ทิพยมาลาบุปผาสวรรค์ (พานดอกไม้) เพื่อประกอบพิธีบูชาข้าวพระ นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีมุทิตาหลวงพ่อธัมมชโย เนื่องในวันธรรมชัย, พิธีถวายเทียนพรรษา, พิธีถวายไทยธรรม, พิธีถวายกองบุญโครงการอุปสมบทรุ่นบูชาธรรมมหาปูชนียาจารย์, พิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตบุญถวายสังฆทาน 1,000 วัด และมุทิตาเปรียญธรรม 9 ประโยค ก่อนที่คณะเจ้าภาพและสาธุชนจะได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมกองบุญต่างๆ แด่ประธานสงฆ์และคณะสงฆ์ และในโอกาสนี้พระมหาธีรพล จิตฺตวโร ได้เมตตานำคณะสงฆ์ให้พร พร้อมทั้งได้เมตตาแสดงพระธรรมเทศนา และแจ้งข่าวงานบุญเชิญชวนทุกท่านให้มาร่วมงานวันธรรมชัย ซึ่งตรงกับวันที่27สิงหาคมที่จะถึงนี้

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดมงคลประทีปเข้าพรรษาและบูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี(สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร โดยคณะสงฆ์และสาธุชนร่วมกันจุดประทีปและพร้อมใจร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ด้วยความปลื้มปีติกันทุกคน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้านซิมพลีไทยวัดพระธรรมกายแมนเชสเตอร์ จัดปฏิบัติธรรม ณ ร้านซิมพลีไทย

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีถวายกองบุญสนับสนุนงานเผยแผ่ชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีถวายกองบุญสนับสนุนงานเผยแผ่ชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ