นักพัฒนาแคนาดาสร้างเกมจำลอง "เมาแล้วขับ" เตือนสติวัยรุ่นนักดื่ม


[ 8 ต.ค. 2550 ] - [ 18256 ] LINE it!

       นักพัฒนาเกมในแคนาดา เตรียมสร้างเกมจำลองเมาแล้วขับ เพื่อให้เด็กวัยรุ่นตระหนักมากขึ้นว่าจะมีอาการอย่างไรหากดื่มของมึนเมาแล้วไปขับรถต่อ
       
       เกมจำลองเมาแล้วขับมีชื่อว่า "'Booze Cruise" พัฒนาโดย "จิม ปาร์คเกอร์" ศาสตราจารย์ด้านสื่อดิจิตอล ที่ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ คัลการิ(University of Calgary) ซึ่งจะพัฒนาร่วมกับนักศึกษาที่ดูแลโปรเจกต์นี้
       
       "จิม ปาร์คเกอร์" กล่าวถึงโปรเจกต์เกมชิ้นนี้ว่าจะเกี่ยวข้องกับ นักดื่มที่มีอาการเมา แล้วกำลังจะขับรถกลับบ้าน วิสัยทัศน์ในการขับขี่จะแคบลง มีลักษณะเป็นภาพเบลอ และ การตอบสนองต่อการขับขี่ช้าลง ซึ่งระหว่างขับรถกลับบ้านก็จะต้องเจออุปสรรคต่างๆ ได้แก่ผู้คนที่เดินตามท้องถนน , รถคันอื่น และ จุดตรวจของตำรวจ นอกจากนั้นเกมนี้ต้องการให้มีความสนุก ก็จะใส่อะไรบางอย่างให้ความรำคาญใจด้วย อาทิ ช้างสีชมพูที่จะเดินอยู่ข้างถนน
       
       โปรเจกต์เกมชิ้นนี้ ตำรวจในเมือง คัลการิ อัลเบอร์ต้า ได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อมูลด้วย เพื่อให้เกมออกมามีความสมจริงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ "ร็อบ ฮาฟเนอร์" ตำรวจในคัลการิ กล่าวว่า "ผมคิดว่าเกมตัวนี้น่าจะเป็นเครื่องมือที่ดี ไม่ว่าเกมนี้จะสอนหรือให้อะไร แต่แน่นอนว่ามันจะให้ประโยชน์กับนักดื่ม และ ผู้ขับรถ
       
       ปาร์คเกอร์ เปิดเผยว่าทีมงานสร้างเกมต้องการงบประมาณเพิ่มเติมเพื่อให้เกมเสร็จสิ้นสมบูรณ์กว่านี้ ก่อนที่จะนำเกมตัวนี้ไปเผยแพร่ให้ความรู้ในโรงเรียน และ แจกจ่ายให้เหล่าตำรวจ จุดประสงค์หลักของเกมตัวนี้ก็เพื่อให้ผู้คนเข้าใจว่าแอลกอฮอล์ จะมีผลอย่างไรต่อทักษะการขับรถ ส่วนกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้รับรู้นั้นไม่ใช่กลุ่มผู้ใหญ่ แต่เป็นกลุ่มเด็กวัยรุ่นอายุระหว่าง 13-16 ปี
      
 
 
 
 
 
ที่มา-


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
พบระบบสุริยะใหม่กำลังให้กำเนิดโลกใบที่ 2พบระบบสุริยะใหม่กำลังให้กำเนิดโลกใบที่ 2

จริงหรือ!? แม่เหล็กโลกกลับขั้วทำไทยหิมะตกใน 7 ปีจริงหรือ!? แม่เหล็กโลกกลับขั้วทำไทยหิมะตกใน 7 ปี

เด็กไร้สัญชาติวัยเรียนหมื่น จบวิศวะเป็นได้แค่กรรมกรเด็กไร้สัญชาติวัยเรียนหมื่น จบวิศวะเป็นได้แค่กรรมกร



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS