วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีทอดกฐินบำรุงวัด


[ 20 พ.ย. 2562 ] - [ 18254 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีทอดกฐินบำรุงวัด
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

 
 
    วัดพระธรรมกายโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปีพุทธศักราช 2562 เพื่อบำรุงวัดพระธรรมกายโตเกียว

 
 
     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าได้รับความเมตตาจากพระธนาวุฒิ ติสฺสโร เป็นประธานสงฆ์ นำคณะสงฆ์และสาธุชนร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, กล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ, กล่าวคำอาราธนาศีล 5, กล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน, กล่าวคำถวายน้ำปานะและ อธิษฐานจิตก่อนตักบาตร จากนั้นก็ได้ร่วมกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ

 
 
    ส่วนภาคสายพิธีทอดกฐินสามัคคีบำรุงวัดพระธรรมกายโตเกียว ประจำปีพุทธศักราช 2562 โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ เป็นประธานสงฆ์  ภายในงานคณะเจ้าภาพมหาเศรษฐีคู่บุญวิชชาธรรมกาย ได้อัญเชิญพานผ้าไตรกฐินเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีและปิดท้ายด้วยขบวนประธานกฐินสามัคคีบำรุงวัดพระธรรมกายโตเกียวคือ กัลยาณมิตรธินิดา โคอิเคะ จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้นำปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบก่อนพิธีกล่าวถวายผ้ากฐิน โดยกัลยาณมิตรธินิดา โคอิเคะ, กัลยาณมิตรอรพรรณ กระเช้าเพชร นำกล่าวคำถวายผ้ากฐิน พร้อมกันนี้กัลยาณมิตรธินิดา โคอิเคะ และครอบครัว ก็ได้น้อมถวายผ้ากฐินแด่พระธนาวุฒิ ติสฺสโร ส่วนพระครูปลัดสุวัฒนโพธิคุณ กล่าวเผดียงสงฆ์, พระธนาวุฒิ  ติสฺสโร กล่าวอปโลกน์กฐิน ส่วนพระผู้รับผ้าไตรกฐินคือพระวินัย จิรสกฺโก
 
 
 
จากนั้นกัลยาณมิตรจันจิรา โนโมโตะ และกัลยาณมิตรบังอร ยานากาว่า ได้นำกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรมบริวารกฐิน และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้ให้โอวาท โดยมีใจความว่า "การทำหน้าที่กัลยาณมิตรสำคัญมากๆ เลย ปัจฉิมโอวาทของพระสัมมาสัมพุทธเจ้าท่านก็สั่งเอาไว้ 2 ข้อ ดูก่อนภิกษุทั้งหลาย สังขารทั้งหลายไม่เที่ยง มีความเสื่อมไปเป็นธรรมดา เธอทั้งหลายจงยังความไม่ประมาทคือยังประโยชน์ตน ประโยชน์ท่านให้ถึงพร้อมด้วยความไม่ประมาทเถิด ประโยชน์ตนคือเราทำความดีเอง ทาน ศีล ภาวนา ประโยชน์ท่านคือ ไปชวนคนอื่นเค้าทำด้วย แล้วยังบอกอีกว่า กัลยาณมิตรเนี่ยเป็นทั้งหมดของพรหมจรรย์ ซึ่งสร้างความปลื้มปีติให้แก่เจ้าภาพและสาธุชนที่ได้ทุ่มเททำบุญกฐินบำรุงวัดเป็นอย่างมาก 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีมุทิตาสักการะพระเถระ 10 พรรษาวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีมุทิตาสักการะพระเถระ 10 พรรษา

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีลอยกระทงธรรมวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีลอยกระทงธรรม



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ