วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์


[ 4 ก.พ. 2563 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์

    วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์

     สำหรับพิธีกรรมภายในงานท่านประธานสงฆ์ได้นำผู้มีบุญทุกท่านสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งนำปฏิบัติธรรม กลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 จากนั้นคณะสงฆ์ได้สวดพระพุทธมนต์เนื่องในวันมหาปูชนียาจารย์ พร้อมทั้งนำประกอบพิธีกล่าวคำอุทิศส่วนกุศล โดยมีกัลยาณมิตรเจมส์-กัลยาณมิตรศรีวิไล อัมคา, กัลยาณมิตรวิรุธ-กัลยาณมิตรมณีวรรณ พงศ์สวัสดิ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์

     นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรโทบี้ - กัลยาณมิตรเมลานี ยัง เป็นประธานนำกล่าวคำถวายพิธีกล่าวคำถวายข้าวสาร โดยมีกัลยาณมิตรโทนี่-กัลยาณมิตรซินดี้ เจริญนาม, กัลยาณมิตรสมยศ สีใส, กัลยาณมิตรลิลี่ แสงสุรีย์จันทร์,กัลยาณมิตรธิติรัตน์ คำหล้า, กัลยาณมิตรซิดนีย์ โฮแลนเดอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรม และตักบาตรแด่คณะสงฆ์ ผู้เป็นเนื้อนาบุญอันเลิศ

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานวันมหาปูชนียาจารย์

      ส่วนช่วงบ่ายสาธุชนได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญพานธูป-เทียนแพและระเบียบดอกไม้วางสักการะหน้ารูปของมหาปูชนียาจารย์ ซึ่งในส่วนประธานนำกล่าวคำถวายระเบียบดอกไม้ได้แก่กัลยาณมิตรมอน วงศ์สัมพันธ์,กัลยาณมิตรทองยศ-กัลยาณมิตรวาสนา คำวงศ์ษา, กัลยาณมิตรสก็อต-กัลยาณมิตรซินดี้ วิทเกอร์, กัลยาณมิตรจอมศรี พิลาวงศ์ จากนั้นท่านประธานได้เปิดพานกรวยธูป-เทียนแพสักการะมหาปูชนียาจารย์ ก่อนที่ตัวแทนจะได้อ่านบทกลอน พร้อมทั้งร่วมกันสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และชม MV ประวัติและการสร้างบารมีของมหาปูชนียาจารย์แต่ละท่าน และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ยังได้กล่าวให้โอวาทอันทรงคุณค่า เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญ สร้างบารมีด้วย
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายดีซี จัดงานบุญวันอาทิตย์

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ รัฐเนวาดาวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดปฏิบัติธรรมบ้านกัลยาณมิตร ณ รัฐเนวาดา

วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดปฏิบัติธรรมพิเศษวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดปฏิบัติธรรมพิเศษ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ