วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 ส.ค. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 156

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าสาธุชนได้ร่วมพิธีตักบาตรแด่คณะสงฆ์ผู้เป็นเนื้อนาบุญ และเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรโสภี ชิโอกาว่า, กัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรวรรณา พันมาก และกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญดอกไม้ “บุปผารัตนมงคล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้สาธุชนทุกท่านยังได้พร้อมใจกันกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย ปฏิบัติธรรม และประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย เนื่องในพรรษาแห่งการเข้าถึงธรรม

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 156 วันนี้มีเจ้าภาพ 5 คณะนำผ้าป่ามาร่วมทอดถวาย ซึ่งในส่วนของประธานนำกล่าวคำถวายผ้าป่า ได้แก่กัลยาณมิตรอาคาเนะ ยามาคาวา ,กัลยาณมิตรสุดสวาท ทะคะซึก, กัลยาณมิตรวรรณา พันมาก, กัลยาณมิตรโสภี ชิโอกาว่า และกัลยาณมิตรอัญชิษฐา อิฮาชิ นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมพิธีกล่าวคำถวายเครื่องอุปโภคบริโภค โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรมาริโกะ ยามาคาวา, กัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ และกัลยาณมิตรดวงฤดี คานามารุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นก็ได้ร่วมกันถวายปัจจัยไทยธรรมในกองบุญต่างๆ ส่วนในช่วงท้ายพระอาจารย์ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และมอบผ้าไตรกฐินเพื่อให้สาธุชนได้นำกลับบ้านไปอธิษฐานจิตที่บ้าน

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ