วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 31 ส.ค. 2563 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2563

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยพิธีในภาคเช้าคณะสงฆ์และผู้แทนสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, พิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรม ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อ เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 ผ่านระบบออนไลน์ พร้อมทั้งประกอบพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย โดยมีประธานประจำสัปดาห์นี้ คือกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์และครอบครัวจากนั้นผู้แทนสาธุชนได้จุดเทียนหน้ารูปผู้วายชนม์เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าบังสุกุลจีวร โดยมีกัลยาณมิตรปรมา ศรีจินดา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ผู้แทนสาธุชนก็ได้น้อมนำผ้าบังสุกุลจีวรถวายแด่คณะสงฆ์ ส่วนพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอานนท์ จันทะวงศรี เป็นประธานนำกล่าวถวาย ในการนี้ผู้แทนคณะประธานก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

      และในวันนี้พระมหาสุรสิทธิ์ สิทฺธิสุโร ท่านประธานสงฆ์ ได้เมตตาเล่าธรรมะ เรื่องการอุทิศบุญให้แด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วว่า ผู้ที่ละโลกไปแล้วนั้น ไม่สามารถสั่งสมบุญได้ ต้องรอให้หมู่ญาติที่ยังมีชีวิตอยู่ กระทำแล้วอุทิศไปให้เท่านั้น แต่สำหรับท่านสาธุชน ที่ยังมีกายหยาบอยู่ มีชีวิตอยู่ในปัจจุบันนี้ ย่อมสามารถสั่งสมบุญได้ด้วยตนเอง ไม่ต้องรอให้ใครทำให้ ฉะนั้นจึงอยากให้ทุกท่านไม่ประมาทในการดำเนินชีวิต หมั่นสั่งสมบุญให้สม่ำเสมอ ให้เป็นภาพที่คุ้นเคย เมื่อถึงคราวที่เราจะละโลก ภาพบุญต่างๆเหล่านี้ จะได้มาเป็นนิมิต ให้เราได้ละโลก และไปสู่แต่สุคติภูมิเท่านั้น

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัยวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีทอดผ้าป่าธรรมชัย

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโยวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดผ้าป่าบูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโย

วัดพระธรรมกายสกอตแลนด์ จัดงานบุญวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายสกอตแลนด์ จัดงานบุญวันธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ