วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 21 ก.ย. 2563 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

     วัดพระธรรมกายมินเนโซตา ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ ผ่านระบบการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เพื่อให้สาธุชนได้ร่วมพิธีกรรมงานบุญ ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

      สำหรับพิธีกรรมภายในงานเมื่อท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์เข้าสู่ศูนย์กลางพิธีแล้ว ก็ได้นำสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมตามเสียงหลวงพ่อ ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล 5 และพิธีถวายพรมปูพื้นห้องปฏิบัติธรรม โดยมีกัลยาณมิตรจุฑาวรรณ จินาพงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายชั้นวางอุปกรณ์งานบุญ โดยมีกัลยาณมิตรปิยะฉัตร ฉายะรถี, กัลยาณมิตรปณิชา ธรรมชนะติชัย เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายอิฐก่อสร้าง โดยมีกัลยาณมิตรRussel, กัลยาณมิตรLisa Castillo เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายหินก่อสร้าง โดยมีกัลยาณมิตรBwan, กัลยาณมิตรJasmine Liu เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พิธีถวายทรายก่อสร้าง โดยมีกัลยาณมิตร Bounleuth Gowing เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

     จากนั้นเป็นพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยประธานบุญพิธี คือกัลยาณมิตรพัชรีย์ มีล้น ได้จุดเทียนธูปหน้าพระพุทธ, พระธรรม และหน้ารูปผู้วายชนม์ ส่วนประธานนำกล่าวคำอุทิศส่วนกุศล คือ กัลยาณมิตรวันเพ็ญ มีล้น ด้านกัลยาณมิตรหวาน ธรรม เป็นประธานนำกล่าวคำถวายมตกภัตตาหาร พร้อมกันนี้ผู้แทนประธานบุญพิธี ทั้ง 7 คณะ ได้น้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านก็ได้ให้ข้อคิดในการสร้างบารมี และนำคณะสงฆ์ให้พร

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดงานบุญวันอาทิตย์

     ส่วนพิธีกรรมภาคบ่ายพิธีจุดเทียนใจ ไฟนิรันดร์ อนันตชัย ในพรรษาแห่งการเข้าถึงธรรม โดยท่านประธานสงฆ์และคณะสงฆ์เป็นตัวแทนคณะเจ้าภาพจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้นำปฏิบัติธรรมและกล่าวคำอธิษฐานจิตจุดเทียนใจฯ ตามเสียงหลวงพ่อ จากนั้นผู้แทนคณะเจ้าภาพจุดเทียนใจฯ ทั้ง 11 คณะ ก็ได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ตามลำดับ
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญเนื่องในวันพระวัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดงานบุญเนื่องในวันพระ

วัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดงานบุญเนื่องในวันพระวัดพระธรรมกายบาวาเรีย จัดงานบุญเนื่องในวันพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัชวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัช



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ