วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 26 พ.ย. 2563 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

      วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีสวดธรรมนิยาม บูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และพิธีบุพเปตพลี โดยมีการถ่ายทอดสดทางออนไลน์ เพื่อให้สาธุชนได้มีโอกาสร่วมงานบุญออนไลน์ แม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าคณะสงฆ์นำสาธุชนสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร บทสวดรัตนสูตร พร้อมทั้งบทสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร และปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีสวดธรรมนิยาม บูชาธรรมพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และประกอบพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีเจ้าหน้าที่เป็นตัวแทนคณะเจ้าภาพในการจุดเทียนธูปบูชาพระรัตนตรัย พระธรรม จุดเทียนธูปบูชาพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) และจุดเทียนต่อหน้ารูปผู้วายชนม์ จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล 5 และอาราธนาธรรม ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้สวดธรรมนิยาม พร้อมกันนี้ผู้แทนคณะประธานก็ได้ทอดผ้ามหาบังสุกุลหน้ารูปเหมือนพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร
 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

     และทอดผ้าบังสุกุลที่หน้าคณะสงฆ์ โดยมีประธานบุญพิธี 3 คณะ คือคณะที่ 1 ครอบครัวลีพัฒนะพันธ์ คณะที่ 2 กัลยาณมิตรรัฐ-กัลยาณมิตรพเยาว์ เนตรไทย และคณะที่ 3 กัลยาณมิตรสุภาวดี กัลยาณมิตรทอม เดวิส ส่วนพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน มีประธานบุญพิธี 2 คณะ ประกอบด้วยคณะที่ 1 กัลยาณมิตรรัตนา สุขยิ้มน้อย, กัลยาณมิตรนิธิพร แม๊กฮาร์ท และครอบครัว คณะที่ 2 กัลยาณมิตรสมรัฐ เจียรวัฒกะ ก่อนที่ผู้แทนคณะประธานจะได้น้อมนำไทยธรรมถวายแด่พระมหาประภาส ปภาโส ท่านประธานสงฆ์ ซึ่งในโอกาสนี้ท่านก็ได้กล่าวให้โอวาทในการสร้างบารมีและแจ้งข่าวงานบุญ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบุพเปตพลี

    ส่วนพิธีกรรมภาคบ่ายได้รับฟังธรรมจากพระมหาวิโรจน์ ญาณวิโรจโน เปรียญธรรม 9 ประโยค ซึ่งท่านได้แสดงธรรมเทศนาออนไลน์ ให้คณะกัลยาณมิตรซีแอตเติลได้รับฟังและนำความรู้ที่ได้รับไปปรับใช้ในการสร้างบารมี 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศลวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ