วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 4 ธ.ค. 2563 ] - [ 18267 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2563
 
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดพิธีบุพเปตพลี

    วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญให้แก่บรรพบุรุษ บุพการีที่ล่วงลับไปแล้ว และเพื่อแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที รวมทั้งสืบทอดอายุพระพุทธศาสนา
 
    โดยทางวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ได้จัดขึ้นพิธีบุพเปตพลี เป็นประจำทุกวันพระใหญ่ และได้ถ่ายทอดสดงานบุญ ผ่านช่องทาง Facebook Live และYoutube ของวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก เนื่องด้วยยังอยู่ในช่วงสถานการณ์พิเศษ COVID-19 ภายในงานพระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ได้นำสาธุชนทุกท่านบูชาพระรัตนตรัย อาราธนาศีล และสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร พร้อมทั้งนำนั่งสมาธิ เพื่อกลั่นกาย วาจา ใจ ให้ใสสะอาด บริสุทธิ์ รองรับบุญใหญ่ที่จะเกิดขึ้น จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน และประกอบพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว พร้อมกันนี้คณะสงฆ์ก็ได้สวดอภิธรรม เพื่อบำเพ็ญกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว ก่อนที่สาธุชนผู้มีบุญและเจ้าหน้าที่จะได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล
 
    และในโอกาสนี้พระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ได้เมตตาให้ธรรมะเกี่ยวกับการทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว รวมถึงได้แจ้งข่าวประชาสัมพันธ์งานบุญต้นเดือนที่จะถึงด้วย ซึ่งสร้างความปลื้มปีติให้กับทุกท่านที่ได้รับชมการถ่ายทอดสดเป็นอย่างยิ่ง ว่าถึงแม้จะไม่ได้มาร่วมงานบุญที่วัดก็ยังได้บุญใหญ่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ กันอย่างเต็มที่เต็มกำลัง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายชิคาโก จัดงานบุญวันอาทิตย์

พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมให้แด่กัลยาณมิตรวรัญ ผาติธรรมรักษ์พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมให้แด่กัลยาณมิตรวรัญ ผาติธรรมรักษ์

พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมแด่กัลยาณมิตรบุนทัน สอประเสริฐพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมแด่กัลยาณมิตรบุนทัน สอประเสริฐ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ