วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดมาฆประทีปออนไลน์


[ 3 มี.ค. 2564 ] - [ 18269 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดมาฆประทีปออนไลน์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดมาฆประทีปออนไลน์

    วัดพระธรรมกายเทนเนสซี ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีจุดมาฆประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา ออนไลน์ ผ่านโปรแกรม Zoom

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดมาฆประทีปออนไลน์

    ภายในงานคณะสงฆ์ เจ้าหน้าที่ และกัลยาณมิตร ได้ร่วมพิธีจุดโคมมาฆประทีป ถวายเป็นพุทธบูชา ณ วัดพระธรรมกาย พร้อมทั้งร่วมสวดมนต์บทธัมมจักกัปวัตตนสูตร  ผ่านโปรแกรม Zoom

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดพิธีจุดมาฆประทีปออนไลน์

    ส่วนพิธีกรรม ณ วัดพระธรรมเทนเนสซี ท่านประธานสงฆ์ได้นำผู้มีบุญทุกท่านที่ร่วมพิธีกรรมออนไลน์อยู่ทางบ้าน สวดมนต์บูชาพระรัตนตรัยและสวดบทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมทั้งนำปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และพิธีกล่าวคำถวายโคมมาฆประทีป โดยคณะที่ 1 ประธานนำกล่าวได้แก่ กัลยาณมิตรแอ๊ด-กัลยาณมิตรแสงจันทร์ จารุสภา ส่วนคณะที่ 2 ประธานนำกล่าวได้แก่ กัลยาณมิตรโทนี่-กัลยาณมิตรซินดี้-กัลยาณมิตรดาเนียล-กัลยาณมิตรจัสติน เจริญนาม พร้อมกันนี้ตัวแทนคณะประธานก็ได้ถวายโคมมาฆประทีปแด่คณะสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีจุดโคมมาฆประทีป โดยท่านประธานสงฆ์ได้จุดโคมมาฆฤกษ์ พร้อมทั้งนำบูชาพระรัตนตรัย นำปฏิบัติธรรมและอธิษฐานจิต ส่วนคณะประธานและผู้มีบุญที่อยู่ทางบ้าน ได้ส่งใจน้อมมาที่โคมมาฆประทีป ณ ศูนย์กลางพิธี โดยคณะสงฆ์ได้จุดโคมมาฆประทีปของประธานเอกพิเศษและประธานเอกตามลำดับ พร้อมจุดเทียนรอบองค์พระธรรมกาย ก่อนที่จะได้เดินประทักษิณ ณ ศูนย์กลางพิธี ซึ่งสาธุชนทุกท่านต่างปลื้มปีติและเบิกบานในบุญครั้งนี้ แม้สถานการณ์โรคระบาดจะเกิดขึ้นในปัจจุบัน แต่ก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคในการสร้างบารมี ของยอดกัลยาณมิตรวัดพระธรรมกายเทนเนสซี

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล ร่วมพิธีจุดประทีป 2 ล้านดวง ผ่าน zoomวัดพระธรรมกายซีแอตเติล ร่วมพิธีจุดประทีป 2 ล้านดวง ผ่าน zoom

วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันมาฆบูชา

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีปวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีถวายโคมมาฆประทีป



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ