วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 เม.ย. 2564 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกาย ครั้งที่ 164 

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าสาธุชนพร้อมใจกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตสูตร ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า, กัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ และกัลยาณมิตรปราณี ซึชิยะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญดอกไม้ “บุปผาทิพยมงคล” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมพิธีตักบาตร เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของชาวพุทธ และร่วมถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ เมื่อถึงเวลาสว่างสาธุชนร่วมกันปฏิบัติธรรมตามเทปเสียงนำนั่งสมาธิของหลวงพ่อ ผ่านสัญญาณช่อง GBN
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนภาคบ่ายคณะเจ้าภาพผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ได้ตั้งขบวนอัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งในวันนี้มีเจ้าภาพ 5 คณะ นำผ้าป่ามาร่วมทอดถวาย จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า และกัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย
 
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    ส่วนพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยไทยธรรม โดยกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ นำกล่าวคำอธิษฐานจิต นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายน้ำมันเชื้อเพลิง โดยมีกัลยาณมิตรดวงฤดี คานามารุ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย และในโอกาสนี้สาธุชนก็ได้รับฟังปกิณกะธรรม ศึ่งกิจกรรมในวันนี้ได้มีการถ่ายทอดสดผ่านระบบ ZOOM เพื่อให้ผู้มีบุญที่อยู่ทางบ้านได้รับชม และร่วมอนุโมทนาบุญไปพร้อมๆ กัน

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอร์คโด จัดพิธีบูชาข้าวพระ วัดพระธรรมกายบอร์คโด จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ