วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 15 เม.ย. 2564 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2564

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ได้จัดกิจกรรมงานบุญบูชาข้าวพระประจำเดือนเมษายน พุทธศักราช 2564
 
     เมื่อวันที่ 4 เมษายน พุทธศักราช 2564 คณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชนวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ได้รวมใจจัดกิจกรรมงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ และทอดผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาลออนไลน์ผ่าน ZOOM และเฟสบุ๊คไลฝ์ โดยจัดถ่ายทอดสัญญานขึ้น ณ วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี และสตรีมจากห้อง Zoom จากส่วนกลางวัดพระธรรมกายประเทศไทย โดยพุทธศาสนิกชนได้พร้อมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นกายใจให้ใสบริสุทธิ์ และประกอบพิธีบูชาข้าวพระพร้อมกับกัลยาณมิตรทั่วโลกผ่านทาง Zoom  และ Facebook Lite  ช่วงเวลาตีสามครึ่งตามเวลาท้องถิ่น
 
     และหลังจากเสร็จพิธีบูชาข้าวพระแล้ว ทุกท่านได้ร่วมกันสวดมนต์ทำวัตรเช้า สวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พระอาจารย์แสดงธรรมะ เรื่องเข้าซูมคุ้มใจป้องภัย บุญเท่านั้นที่เป็นที่พึ่งให้ได้แม้เจอในสถานการณ์ไม่ปกติ ไม่ให้ตกต่ำ ไม่เป็นโรคร้าย ป่วยก็กลับหาย แม้ตายก็ไปดี มีชีวิตรุ่งเรืองแม้โลกนี้และโลกหน้า คนมีบุญมาก มักเกิดมาพร้อมกับโภคทรัพย์ มีผิวพรรณงดงาม เป็นที่รักของหมู่ชน เกิดในตระกูลมั่งคั่ง และรุ่งเรืองด้วยยศใหญ่ ตระกูลใหญ่ ผลบุญที่กล่าวมาจะเกิดขึ้นได้ก็ต้องประกอบเหตุอยู่เนืองๆ จึงจะสมปรารถนาอย่าง และการเข้า Zoom สั่งสมบุญในคราวนี้ ก็เพื่อบุญเราจะได้ ทำให้เราปลอดภัยในทุกสถานที่ และพุทธศาสนิกชนได้ร่วมกันเอาบุญถวายภัตตาหารเช้าแด่คณะสงฆ์
 
     จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาล โดยท่านประธานสงฆ์นำพุทธศาสนิกชนปฏิบัติธรรมกลั่นกายใจให้ผ่องใสบริสุทธิ์ก่อนที่ทุกท่านได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่า ตามด้วยผู้แทนได้อันเชิญผ้าป่า และสาธุชนร่วมกันอาราธนาศีล 5 สำหรับผู้แทนกล่าวคำถวายผ้าป่าครั้งนี้คือ กัลยาณมิตรวิไลลักษณ์ รอยเตอร์ ต่อด้วยผู้แทนคณะสงฆ์ขึ้นพิจารณาผ้าป่า และประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองทุนภัตตาหาร ผู้แทนกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรวันทนา ทับตรง พิธีกล่าวคำถวายกองทุนคิลานเภสัช ผู้แทนกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรสุวรรณา บริงเคริ์ท และกัลยาณมิตรรัตนาภรณ์ ซีโคว์สกี้ และผู้มีบุญได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ด้วยความปลาบปลื้มปีติในบุญเป็นอย่างยิ่ง
 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญวันสงกรานต์วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญวันสงกรานต์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีงานบุญวันอาทิตย์

พระอาจารย์วัดพระธรรมกายเกาลูน นิมนต์คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ทำพิธีเปิดวัดพระอาจารย์วัดพระธรรมกายเกาลูน นิมนต์คณะสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ทำพิธีเปิดวัด



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ