วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ


[ 10 พ.ค. 2564 ] - [ 18264 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2564
 
วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ จัดบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัดออนไลน์
 
      สำหรับพิธีกรรมภายในงานท่านประธานสงฆ์ได้นำคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร พร้อมนำประกอบพิธีถวายป้ายมงคลวัดพระธรรมกายซิลิคอนวัลเลย์ โดยมี กัลยาณมิตรสิทธิ์ ชัยสุโรจน์ เป็นประธานเอกกล่าวถวายกองบุญป้ายวัด และมีประธานรองร่วมอีก 6 คณะ ก่อนที่ประธานเอกและประธานรองจะได้ร่วมกันตัดริบบิ้นเปิดป้ายวัด ท่านมกลางเสียงสวดชยันโตของคณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีจุดประทีปบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์และบูชามหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตร ภาสวร และด๊อกเตอร์นาตยา บุญมาก เป็นประธานจุดประทีป และมีประธานร่วมจุดประทีป อีก 10 คณะ 
 
     นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีถวายทิพยมาลาบูชาพระมหาธรรมกายเจดีย์และมหาปูชนียาจารย์ โดยมีกัลยาณมิตรลักษณา ช่วงเปีย เป็นประธานเอก พร้อมกันนี้คณะสงฆ์และสาธุชนก็ได้ร่วมกันสวดสรรเสริญพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร สวดสรรเสริญพระธรรมกาย และอธิษฐานจิต
 
      จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด โดยมีกัลยาณมิตร Mark Mcdowel และกัลยาณมิตรมณฑาทิพย์ โชติยานนท์ เป็นประธานทอดผ้าป่า พร้อมกันนี้ยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญต่างๆ ก่อนที่ทุกท่านจะได้รับชม MV ประมวลภาพพิธีจุดประทีปแปรอักษรในงานวันคุ้มครองโลกที่ผ่านมา และได้ถวายปัจจัยกองบุญต่างๆแด่คณะสงฆ์ จากนั้นคณะสงฆ์และสาธุชนก็ได้ร่วมบูชาข้าวพระ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวให้โอวาทถึงความสำคัญของการสั่งสมบุญบูชาข้าวพระด้วย



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญปัญญาบารมีวัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีถวายกองบุญปัญญาบารมี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ