วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 15 ก.ค. 2564 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ประเทศเดนมาร์ก ได้จัดบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี 

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     สำหรับพิธีกรรมเริ่มในเวลา 04.30 น.ตามเวลาท้องถิ่น คณะพระภิกษุสงฆ์และสาธุชนผู้มีบุญทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมบูชาข้าวพระ พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถานีGBN และได้ถ่ายทอดสดออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom เพื่อให้คณะกัลยาณมิตรในประเทศเดนมาร์กได้ร่วมพิธีกรรมงานบุญต่างๆ ไปพร้อมกัน จากนั้นพระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ได้นำสาธุชนทุกท่านสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตนสูตร อาราธนาศีล และนั่งสมาธิ เมื่อถึงเวลาสว่างผู้มีบุญทุกท่านได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าป่าสร้างทุกสิ่ง เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

     ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญผ้าป่าสร้างทุกสิ่ง โดยกัลยาณมิตรศิริรัตน์ กล่อมรอด เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย นอกจากนี้ภายในงานยังได้ประกอบพิธีกล่าวคำถวายกองบุญตั๋วเครื่องบินแด่พระมาจำพรรษา โดยกัลยาณมิตรมาลี หรรษาจารุพันธุ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายเทียนพรรษา โดย กัลยาณมิตรเตือนจิตต์ แช่มสายทอง เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญคิลานเภสัช โดยกัลยาณมิตรล้อม ดัลสการ์ด เยนเซ่น เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรอำคา สระทองเทียน เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และในการนี้พระครูสังฆรักษ์สาธร ปุญเญสิโก ก็ได้พิจารณาผ้าป่าสร้างทุกสิ่ง

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

 
     จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิตหล่อเทียนพรรษา และพิธีหล่อเทียนพรรษา มหามงคล พร้อมทั้งพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม กองบุญต่างๆ แด่พระภิกษุสงฆ์ ก่อนที่จะได้รับฟังธรรมะอันทรงคุณค่า จากพระครูวิเทศจินดาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก ที่ท่านได้เมตตาให้ธรรมะ เพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวัน พร้อมทั้งได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ และได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ เพื่อตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายไรน์แลนด์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเยอรมนีวัดพระธรรมกายไรน์แลนด์ มอบเครื่องอุปโภคบริโภคช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมเยอรมนี

วัดพระธรรมกายภาคพื้นยุโรป ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเยอรมนีวัดพระธรรมกายภาคพื้นยุโรป ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเยอรมนี

วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายโตเกียว จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ