วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 8 ก.ย. 2564 ] - [ 18265 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าเพื่อสร้างวัด

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     โดยพิธีภาคค่ำเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนได้สวดมนต์ทำวัตรเย็นและปฏิบัติธรรมร่วมกัน เมื่อถึงเวลาสว่าง ก็ได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายแคนซัส โดยมีกัลยาณมิตรโทนี่-กัลยาณมิตรทีน่า บะทุมมี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าป่าถวาย ณ บริเวณศูนย์กลางพิธี ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้พิจารณาผ้าป่า

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    จากนั้นจึงเป็นพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรบุญญู รุผักชี เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนกัลยาณมิตรคำปาน-กัลยาณมิตรอรทัย โจกเบ่งบุญ เป็นประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิตบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ และได้รับชมประมวลภาพสหวาระเดือนเกิดเดือนกันยายน พร้อมทั้งรับชมประมวลภาพทบทวนบุญเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    และในโอกาสนี้พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคนซัส ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการบูชาข้าวพระ ว่าในหนึ่งเดือนก็มีเพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น จึงไม่อยากให้พลาดบุญสำคัญนี้ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมใจกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ ยังความปลาบปลื้มใจให้สาธุชนทุกท่านทั้งที่รับชมผ่าน Program Zoom และที่มาร่วมพิธีกรรมที่วัดเป็นอย่างยิ่ง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมเมือง winschotenคณะสงฆ์วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดปฏิบัติธรรมเมือง winschoten

วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ