วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 6 ต.ค. 2564 ] - [ 18259 ] LINE it!

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2564

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

    พิธีภาคค่ำเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์ทำวัตรเย็นและปฏิบัติธรรมร่วมกัน เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่าเพื่อสร้างวัดพระธรรมกายแคนซัส โดยมีกัลยาณมิตรภัตสดา สูญดารา เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมทั้งได้น้อมนำผ้าป่าถวายบริเวณศูนย์กลางพิธี ส่วนท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า

 
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     จากนั้นเป็นพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรวรทัย ประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย และกัลยาณมิตรแพงตา สีหราช เป็นประธานนำกล่าวคำอธิษฐานจิตบูชาข้าวพระ พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้น้อมถวายปัจจัยไทยธรรมถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันประกอบพิธีบูชาข้าวพระ และได้รับชมประมวลภาพสหวาระเดือนเกิดเดือนตุลาคม พร้อมทั้งรับชมประมวลภาพทบทวนบุญเดือนกันยายนที่ผ่านมา 
 
      และในโอกาสนี้พระใบฎีกากิตติ กิตฺติโก เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายแคนซัส ท่านประธานสงฆ์ ได้กล่าวถึงความสำคัญของการบูชาข้าวพระ ว่า ในหนึ่งเดือนก็มีเพียงแค่หนึ่งครั้งเท่านั้น จึงไม่อยากให้พลาดบุญสำคัญนี้ ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมใจกันถ่ายภาพประวัติศาสตร์ ยังความปลาบปลื้มใจให้สาธุชนทุกท่านทั้งที่รับชมผ่าน Program Zoom และที่มาร่วมพิธีกรรมที่วัดเป็นอย่างยิ่ง
 
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐิน ประจำปี พ.ศ.2564วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐิน ประจำปี พ.ศ.2564

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดพิธีบุพเปตพลี

วัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีจุดชวาลบุญเนื่องในวันพระวัดพระธรรมกายมินเนโซตา จัดพิธีจุดชวาลบุญเนื่องในวันพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ