วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 24 ก.พ. 2565 ] - [ 18263 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     โดยในภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, พิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกันตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ที่ผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยมีกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์ และกัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ เป็นประธาน ส่วนพิธีถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรอานนท์ จันทะวงศรี และกัลยาณมิตรแถว สอประเสริฐ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     และในโอกาสนี้พระเอกชัย กนฺตปญฺโญ ได้เมตตาให้ข้อคิดหลักธรรมที่เราจะได้สัมผัสในการได้มาร่วมงานบุญอุทิศส่วนกุศลในวันนี้มีอย่างน้อย 3 ประการคือ 1.เรื่องความกตัญญู 2.เรื่องบุญกิริยาวัตถุ 3 ประการ และ 3.เรื่องความสามัคคีของหมู่คณะ ซึ่งทุกคนก็จะช่วยเหลือกันเป็นการปลูกฝังความสามัคคีและความเสียสละ แรงกาย และแรงใจ หล่อหลอมทำให้กลายเป็นผู้ที่มีจิตใจที่ดีงาม ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของคนทั้งหลาย ดังนั้นขอให้ทุกท่านได้เชิญชวนหมู่ญาติมิตรและลูกหลานมาร่วมงานบุญเพื่อปลูกฝังศีลธรรมดีๆเหล่านี้ในจิตใจของพวกเขา
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล

     จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้กล่าวสัมโมทนียกถาและนำคณะสงฆ์ให้พรเป็นภาษาบาลี ก่อนที่จะได้ถ่ายภาพร่วมกัน ยังความปลาบปลื้มใจให้แก่ทุกคนที่มาร่วมงาน และที่ได้รับชมกิจกรรมงานบุญ ออนไลน์ผ่านระบบซูม เป็นอย่างยิ่ง

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายกองบุญการศึกษาวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีถวายกองบุญการศึกษา

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิคืนพระจันทร์เต็มดวงแก่ชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิคืนพระจันทร์เต็มดวงแก่ชาวท้องถิ่น

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันมาฆบูชาวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันมาฆบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ