วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์


[ 18 เม.ย. 2565 ] - [ 18257 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 18 เมษายน พ.ศ.2565
 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์

     วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  ประเทศสหรัฐอเมริกา จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์ และพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว
 
วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์
 
     สำหรับพิธีกรรมภาคเช้าคณะสงฆ์นำสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, บทรัตนสูตร, บทสรรเสริญพระมงคลเทพมุนีและปฏิบัติธรรมกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่จะประกอบพิธีสวดธรรมนิยามและพิธีบุพเปตพลี โดยมีตัวแทนคณะเจ้าภาพจุดเทียน-ธูป บูชาพระรัตนตรัย, จุดเทียนหน้าตู้พระธรรมและจุดเทียนต่อหน้ารูปผู้วายชนม์ พร้อมกันนี้คณะสงฆ์ก็ได้สวดธรรมนิยาม ส่วนคณะเจ้าภาพก็ได้ทอดผ้าบังสุกุลที่หน้าคณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์
 
     จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญผ้าไตรประธานเอก คณะประธานรอง และสาธุชน เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ซึ่งประธานพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์ คือ กัลยาณมิตรรัฐ - กัลยาณมิตรพเยาว์ เนตรไทย ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่า  นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรเคน เหง่าสีวัด และกัลยาณมิตรบัวทอง ศรีจันทวารวงศ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายพระเจดีย์ทราย โดยมีครอบครัวลีพัฒนะพันธ์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีถวายกองบุญบูรณะปฏิสังขรณ์ โดยมีกัลยาณมิตรเกตุแก้ว พระเมือง เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, ส่วนพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรทองใส พารา และกัลยาณมิตรศศิธร เบลสเลอร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานและสาธุชนก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ประธานสงฆ์ ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทยแด่คณะสงฆ์ 

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล  จัดพิธีทอดผ้าป่าสงกรานต์
 
     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีสรงน้ำพระพุทธรูป ก่อพระเจดีย์ทราย และรดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ซึ่งพิธีบุญในวันนี้สาธุชนทุกท่านได้มีโอกาสทำทาน รักษาศีล และปฏิบัติธรรม ได้สั่งสมบุญเพื่อเป็นบารมีติดตัวไปสู่ที่สุดแห่งธรรม
 



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายจอร์เจีย  จัดพิธีทอดผ้าป่าวันสงกรานต์วัดพระธรรมกายจอร์เจีย จัดพิธีทอดผ้าป่าวันสงกรานต์

คณะสงฆ์วัดภาวนาซานดิเอโก ได้รับนิมนต์จากร้าน  La Moon Thai Eatery เพื่อทำบุญถวายภัตตาหารเพลคณะสงฆ์วัดภาวนาซานดิเอโก ได้รับนิมนต์จากร้าน La Moon Thai Eatery เพื่อทำบุญถวายภัตตาหารเพล

วัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายฟลอริดา จัดพิธีบุพเปตพลี



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ