วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ


[ 4 พ.ค. 2565 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ
 
     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระและพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิดเพื่อสร้างวัดภาวนาซานดิเอโก     
 
วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ
 
     โดยพิธีในภาคค่ำเริ่มต้นด้วยสาธุชนผู้มีบุญได้จุดประทีปและสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งได้ปฏิบัติธรรมและบูชาข้าวพระร่วมกัน พร้อมกับวัดพระธรรมกาย ประเทศไทยและทั่วโลก เมื่อถึงเวลาสว่างได้ร่วมประกอบพิธีถวายกองบุญภัตตาหารบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรสมดี กัลยาณมิตรสีมอน แก้วมหาวง เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีทอดผ้าป่าสหวาระเดือนเกิดเพื่อสร้างวัดภาวนาซานดิเอโก โดยกัลยาณมิตรอานนท์ จันทะวงศรี และกัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานก็ได้ทอดผ้าป่าหน้าบริเวณศูนย์กลางพิธี ส่วนท่านประธานสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ
 
     และในโอกาสนี้พระประเวศน์ วราสโย เจ้าอาวาสวัดภาวนาซานดิเอโก ท่านประธานสงฆ์ ก็ได้เมตตาให้โอวาทว่า พวกเราโชคดีที่ได้เกิดมาพบพระพุทธศาสนาวิชชาธรรมกาย อีกทั้งมีศรัทธาได้ทำบุญถูกเนื้อนาบุญ คือ พระธรรมกาย เช่น การบูชาข้าวพระนี้ แม้ในสมัยอดีตกาลเศรษฐีผู้มีทรัพย์มาก ได้ให้ทานทุกวันเป็นเวลาถึงสองหมื่นปี เมื่อละโลกแล้วได้ไปเกิดเป็นเทวดาบนสวรรค์มีรัศมีประดุจหิ่งห้อย เพราะไม่พบเนื้อนาบุญ เมื่อเปรียบเทียบกับเทวดาที่ทำบุญกับพระอรหันต์เพียงหนึ่งรูป ได้มีรัศมีประดุจดวงจันทร์ ดังนั้นให้ทุกท่านได้ปีติใจที่ได้ทำบุญถูกเนื้อนาบุญในวันนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปารีส จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเทนเนสซี จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายออเรกอน จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ