วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 พ.ค. 2565 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 
วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาล ทั้งที่วัดและออนไลน์ผ่านระบบ Zoom

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     พิธีกรรมงานบุญเริ่มด้วยตัวแทนสาธุชนคือกัลยาณมิตรวิไลลักษณ์ รอยเตอร์ และกัลยาณมิตรสมจิตร โชรเดอร์ ได้เปิดไฟส่องสว่างแท่นบูชาข้าวพระ จากนั้นคณะสงฆ์และสาธุชนได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส พร้อมทั้งได้สวดมนต์ทำวัตรเช้า, สวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และรับชมภาพทบทวนบุญตลอดเดือนที่ผ่านมา ก่อนที่พระอาจารย์จะได้แสดงธรรมะ เรื่องอานิสงส์ของการทำบุญบำรุงวัด หรือบุญสร้างศาสนสถานเป็นบุญที่มีอานิสงส์ใหญ่มาก  เพราะเป็นที่รองรับในทุกกิจการงานบุญ ไม่ว่าจะเป็นบุญที่เกิดจากการทำทาน สถานที่ปฏิบัติธรรม ที่อยู่อาศัยของพระภิกษุสงฆ์ การศึกษาธรรมะเทศน์สอนต่างๆ การฝึกอบรม ไม่ว่าจะเป็นพระภิกษุ สามเณร อุบาสก อุบาสิกา หรือสาธุชนผู้ที่เข้ามาศึกษาคำสอนในพระพุทธศาสนา ตลอดจนบุญกฐินผ้าป่า กิจกรรมงานบุญวันสำคัญๆ ในพระพุทธศาสนานั้น จำเป็นต้องมีสถานที่รองรับทั้งสิ้น จะถือว่าเป็นศูนย์รวมของทุกๆ งานบุญก็ว่าได้  

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     ต่อมาตัวแทนสาธุชนได้อันเชิญผ้าป่าสามัคคีเศรษฐีตลอดกาล และกองบุญต่างๆเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเป็นภาษาเยอรมันและภาษาไทย เพื่อกลั่นใจให้ผ่องใสสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะได้อาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรไพริน สาขากร และกัลยาณมิตรดวน โมกขรัตน์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย ด้านกัลยาณมิตรสมจิตร โชรเดอร์ และกัลยาณมิตรสิริพร โบลิค เป็นตัวแทนกล่าวคำถวายคิลานเภสัช ส่วนพิธีกล่าวคำถวายกองบุญผ้าป่าเศรษฐีตลอดกาล โดยมีกัลยาณมิตรวันทนา ทับตรง กล่าวคำถวาย 

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายกองบุญวิหารทาน โดยมีกัลยาณมิตรสำราญ  ฮันสเลอร์ เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย จากนั้นทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรม รับพรจากคณะสงฆ์และได้ถ่ายภาพหมู่ประวัติศาสตร์สร้างบารมีร่วมกัน พร้อมทั้งได้ร่วมกันตักบาตรและประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ ด้วยความปลื้มปีติในบุญกันทุกคน
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายแคนซัส จัดพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ