วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล


[ 24 พ.ค. 2565 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     วัดภาวนาซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ และพิธีอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     ภายในงานคณะสงฆ์และพุทธศาสนิกชน ได้ร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร, พร้อมทั้งประกอบพิธีกล่าวคำบูชาพระรัตนตรัยก่อนนั่งสมาธิ จากนั้นทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 ในการนี้ประธานบุญพิธีได้จุดเทียนหน้ารูปผู้วายชนม์ จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาธรรม ส่วนคณะสงฆ์ได้ร่วมกันสวดมาติกา ต่อมาเป็นพิธีกล่าวคำถวายกองบุญอุทิศส่วนกุศลแด่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยมีประธานนำกล่าว คือ กัลยาณมิตรสมใจ คำสุรินทร์ และกัลยาณมิตรสมวันดี ทองพระจันทร์ คือ จากนั้นสาธุชนได้น้อมนำผ้าบังสุกุลจีวรถวายแด่คณะสงฆ์ คณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าบังสุกุลจีวร จากนั้นเป็นพิธีถวายมตกภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรแถว สอประเสริฐ และกัลยาณมิตรตทธานี หารซะนะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะประธานทุกคณะและสาธุชนทุกท่านก็ได้น้อมนำจตุปัจจัยไทยธรรมถวายแด่คณะสงฆ์

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดพิธีอุทิศส่วนกุศล
 
     และในโอกาสนี้พระเอกชัย กนฺตปญฺโญ ได้ให้ข้อคิดว่า จากคำสอนของหลวงพ่อ ท่านให้เมตตาสอนถึงความสำคัญ ของการทำบุญวันพระ และการทำพิธีบุพเปตพลี  เพราะญาติของเราที่ละโลกไปแล้วบางคนอาจจะกำลังได้รับทุกข์ และญาติผู้ที่มีชีวิตอยู่เท่านั้นจะเป็นที่พึ่งที่ดีที่สุด และวันพระก็เป็นวันที่ยมโลกหยุดการทำทัณฑ์ทรมานเป็นเวลา 1วัน ผู้ที่กำลังได้รับโทษก็จะมีเวลาพักได้คิดถึงบุญที่เคยทำไว้บ้าง หรือ การที่ญาติได้ทำบุญในวันพระแล้วอุทิศบุญไปให้ก็จะมีกำลังมากพอ ได้ช่องส่งผล ทำให้ญาติคนนั้น อาจจะพ้นโทษ ไปเสวยสุขยังภพใหม่ 
       
     จากนั้นทุกท่านได้ถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน ก่อนที่จะได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ ยังความปลาบปลื้มใจให้แก่ทุกคนที่มาร่วมงาน และที่ได้รับชมกิจกรรมงานบุญ ออนไลน์ผ่านซูม เป็นอย่างยิ่ง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันวิสาขบูชาวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดงานบุญวันวิสาขบูชา

วัดไทยนอร์เวย์ จัดพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ด้านวัฒนธรรม กรุงออสโลวัดไทยนอร์เวย์ จัดพิธีเฉลิมฉลองเนื่องในวันวิสาขบูชา ณ พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ด้านวัฒนธรรม กรุงออสโล

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดกิจกรรมงานบุญวันวิสาขบูชาวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดกิจกรรมงานบุญวันวิสาขบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ