วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 26 พ.ค. 2565 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี 
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2565
 
วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี
 
     วัดพระธรรมกายเท็กซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดกิจกรรมงานบุญวันอาทิตย์ และพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลแด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี
 
     ภายในงานท่านประธานสงฆ์ ได้นำสาธุชนบูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งนำสวดมนต์บทธัมจักกัปปวัตตนสูตร และปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นกายวาจาใจให้ผ่องใส จากนั้นเป็นพิธีอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยประธานกล่าวคำถวายคือ กัลยาณมิตรอุดม น้อยมณี ก่อนที่จะร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายเท็กซัส จัดพิธีบุพเปตพลี
 
     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยประธานบุญพิธีได้จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และหน้ารูปผู้วายชนม์ จากนั้นคณะสงฆ์ได้สวดพระพุทธมนต์ พร้อมกันนี้ผู้แทนสาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุลแด่คณะสงฆ์ และในโอกาสนี้ พระมหาชาตรี วิชาตชโย ได้เมตตาแสดงพระธรรมเทศนา เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญ สร้างบารมี ก่อนที่คณะสงฆ์และสาธุชนจะได้ถ่ายภาพหมู่ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
สมาชิกมูลนิธิ Rotary Maas en waal เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์สมาชิกมูลนิธิ Rotary Maas en waal เยี่ยมชมวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์

วัดพระธรรมกายนิวคาสเซิล ต้อนรับคณะครู และนักเรียน โรงเรียนคีลแมนส์เวย์  เพื่อมาเรียนรู้พระพุทธศาสนาวัดพระธรรมกายนิวคาสเซิล ต้อนรับคณะครู และนักเรียน โรงเรียนคีลแมนส์เวย์ เพื่อมาเรียนรู้พระพุทธศาสนา

วัดภาวนามองโกเลีย จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันวิสาขบูชาวัดภาวนามองโกเลีย จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันวิสาขบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ