สหรัฐประชุมหาทางพัฒนาวิดีโอเกมรักษาโรค


[ 21 ส.ค. 2549 ] - [ 18256 ] LINE it!


ซานฟรานซิสโก 21 ส.ค.- นักพัฒนาวิดีโอเกม เจ้าหน้าที่แพทย์ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐบาลในสหรัฐหลายร้อยคน จะประชุมระดมสมองหาทางพัฒนาวิดีโอเกมให้เป็นวิธีการรักษาโรคหลากหลายอย่าง นับตั้งแต่โรคอ้วน มะเร็ง ไปจนถึงจิตเสื่อม

โฮปแลป บริษัทในรัฐแคลิฟอร์เนีย ผู้สร้างเกม “รีมิชชั่น” สำหรับเด็กที่รับการรักษามะเร็งระบุว่า  เกมมีศักยภาพมหาศาลที่จะนำไปใช้ในทางที่ดี ขึ้นอยู่กับการออกแบบอย่างสร้างสรรค์และการกำหนดเป้าหมาย เกมรีมิชชั่นผสมผสานความถูกต้องทางชีวภาพเข้ากับตัวการ์ตูนฮีโร่หญิงชื่อ ร็อกซี เป็นหุ่นยนต์ขนาดนาโนที่เฉลียวฉลาด มีอาวุธครบมือ ออกตระเวนตามหาและกำจัดเซลล์มะเร็งทั่วร่างกาย ผู้ป่วยที่เล่นเกมนี้ยอมทานยาและเข้ารับการรักษาที่จำเป็นอย่างว่าง่ายมากขึ้น
และเชื่อมั่นว่าจะสามารถเอาชนะมะเร็งได้ โฮปแลปได้รับคำสั่งซื้อเกมไม่ต่ำกว่า 30,000 ชุด จาก 55 ประเทศ หลังจากเปิดตัวเกมเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ขณะนี้บริษัทกำลังออกแบบเกมสำหรับผู้ป่วยออทิสติก ซึมเศร้า โรคโลหิตจาง และโรคอ้วนในวัยเด็ก
โฮปแลปจะนำประสบการณ์การพัฒนาเกมรักษาโรคไปแบ่งปันในที่ประชุมโครงการ
เกมเพื่อสุขภาพที่คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแมรีแลนด์ ในเมืองบัลติมอร์ เดือนกันยายนนี้ เป็นการประชุมประจำปีครั้งที่ 3 และมีชื่อเรียกอย่างไม่เป็นทางการว่าเอ็กเซอร์เกม หมายถึงการออกกำลังกายควบคู่ไปกับการเล่นเกม

ขณะนี้โรงเรียนรัฐหลายแห่งในรัฐเวสต์เวอร์จิเนียของสหรัฐกำลังทดสอบเกมแดนซ์ แดนซ์ เรฟโวลูชั่น ของโคนามิ คอร์ป บริษัทในญี่ปุ่น ว่าช่วยให้เด็กนักเรียนมีรูปร่างสมส่วนหรือไม่ เป็นเกมมิวสิควิดีโอ ผู้เล่นยืนบนแผ่นที่มีลูกศร 4 ทิศ คือ ขึ้น-ลง-ซ้าย-ขวา แล้วเต้นให้ตรงตามลูกศรที่ขึ้นบนหน้าจอเพื่อทำคะแนน ผู้ศึกษาเกมนี้ระบุว่า แม้ยังเร็วไปที่จะเห็นผลเชิงคลีนิก แต่สิ่งที่เห็นคือนักเรียนบางคนที่ไม่ยอมแม้แต่สวมชุดพละก็ยังกระโดดโลดเต้นกับเกมนี้อย่างสนุกสนาน เด็กหญิงน้ำหนักตัวเกินบางคนลดน้ำหนักลงได้ถึง 30 ปอนด์ (ราว 13.5 กิโลกรัม).-สำนักข่าวไทย




Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
หนองคายแก้จุดบอด-รับบั้งไฟพญานาคหนองคายแก้จุดบอด-รับบั้งไฟพญานาค

ชวนคนไทย “ยิ้ม” ป้องกัน “มะเร็ง”ชวนคนไทย “ยิ้ม” ป้องกัน “มะเร็ง”

จี้ยกเลิกจี้ยกเลิก"ระบบ" โควต้า-เด็กเส้นสอบเข้าร.ร.-หน่วยงานรัฐ เลขาฯปธ.ศาลฎีกาชี้ขัดรธน.



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

DMC NEWS