วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ


[ 7 มิ.ย. 2565 ] - [ 18258 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 7 มิถุนายน พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 178

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    สำหรับพิธีกรรมงานบุญเริ่มในภาคเช้า เวลา 10.00 น. เป็นพิธีตักบาตร, พิธีกล่าวคำอาราธนาศีล และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกรณ์, กัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ, เด็กชายโซมะ ทัสสึโนะ และกัลยาณมิตรเกสร อากิบะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญดอกไม้ทิพยมงคล ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแท่นประกอบพิธีบูชาข้าวพระ,และพิธีอัญเชิญโถบูชาข้าวพระ โดยมีกัลยาณมิตรอาภรณ์ โอซากะ และกัลยาณมิตรเกสร อากิบะ เป็นผู้อัญเชิญถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์ ณ หอฉันคุณยายอาจารย์ฯ และได้พร้อมใจกันกล่าวคำขอขมาต่อพระรัตนตรัย ปฏิบัติธรรม และร่วมบูชาข้าวพระพร้อมกับผู้มีบุญทั่วโลก ผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากสถานี GBN

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่ากองบุญขยายวิชชาธรรมกายทั่วประเทศญี่ปุ่น ครั้งที่ 178 ในครั้งนี้มีเจ้าภาพได้นำผ้าป่ามาร่วมถวายทั้งหมด 4 คณะ โดยมีกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ และ กัลยาณมิตรสุนิสา  ทาเคชิเงะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรแพรวพรรณ ยามาซากิ และกัลยาณมิตรสุดใจ เทสุกะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายไฟ LED ล้านดวง รอบพระมหาธรรมกายเจดีย์ โดยมีกัลยาณมิตรอาภรณ์ โอซากะ และกัลยาณมิตรสุดสวาท ทาคาซึกะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

    จากนั้นคณะเจ้าภาพผ้าป่าก็ได้น้อมถวายต้นผ้าป่า ส่วนท่านเจ้าภาพกองบุญต่างๆ ก็ได้ร่วมถวายปัจจัย และไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านเจ้าภาพผู้ปวารณารับกองผ้าป่าเพื่อฉลอง 20 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่ ได้ตั้งริ้วขบวน เพื่ออัญเชิญองค์เหมือนหลวงปู่ฯ เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี พร้อมรับแผ่นทอง เพื่อนำไปอธิษฐานจิตที่บ้าน โดยในปีนี้ ผ้าป่าฉลอง 20 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่จะจัดในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน ที่จะถึงนี้ ซึ่งมีกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ และกัลยาณมิตรฐิติมา ยูฮารากิ เป็นประธานร่วมกัน และในโอกาสนี้พระอาจารย์ก็ได้กล่าวสัมโมทนียกถา และอนุโมทนาบุญกับท่านเจ้าภาพ และสาธุชนที่ได้มาสั่งสมบุญร่วมกันในครั้งนี้



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ

วัดพุทธไฮล์บรอนน์ จัดพิธีบุพเปตพลี ผ่านระบบ Zoomวัดพุทธไฮล์บรอนน์ จัดพิธีบุพเปตพลี ผ่านระบบ Zoom



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ