วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี


[ 27 มิ.ย. 2565 ] - [ 18259 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายนางาโน่
จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 25 มิถุนายน พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี

     วัดพระธรรมกายนางาโน่ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปีวัดพระธรรมกายนางาโน่

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายนางาโน่ ได้จัดพิธีทอดผ้าป่า ฉลองครบรอบ 20 ปี ในการสร้างวัด โดยภาคเช้า เป็นพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ และกัลยาณมิตรฐิติมา ยูฮารากิ เป็นผู้นำกล่าว และน้อมนำพานธูปเทียนแพถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีลห้า  และพิธีกล่าวคำถวายปานะ โดยมีกัลยาณมิตรวิชชุดา มัทซึโมะโตะ, กัลยาณมิตรวรรณา โยชิโอกะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายค่ายานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรปราณี ซากาตะ, กัลยาณมิตรงามตา คอนโด และกัลยาณมิตรอริสรา โซมะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค โดยมี กัลยาณมิตรประครอง อากิบะ, กัลยาณมิตรวรรษิดา กาจธัญกรณ์ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ, กัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นสาธุชนได้พร้อมใจกันตักบาตรแด่คณะสงฆ์ จำนวน 19 รูป ที่เมตตามาเป็นเนื้อนาบุญ พร้อมทั้งประกอบพิธีตักเค้ก ฉลองชัย 20 ปี และพิธีเปิดโรงทานบารมีของเหล่าผู้นำบุญที่นำอาหารมาออกร้านในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี

    สำหรับภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อฉลองชัยครบรอบ 20 ปี ในการสร้างวัดในจังหวัดนางาโน่ โดยคณะเจ้าภาพผู้มีบุญได้ตั้งขบวนเพื่ออัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ภายในห้องปฏิบัติธรรม โดยท่านประธานสงฆ์นำบูชาพระรัตนตรัย และปฏิบัติธรรมตามเสียงของหลวงพ่อธัมมชโย ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวคำถวายผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ และกัลยาณมิตรฐิติมา ยูฮารากิ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนพิธีกล่าวคำถวายปัจจัยไทยธรรม โดยมีกัลยาณมิตรยุพิน คำหล้า, กัลยาณมิตรเกสรอากิบะ และกัลยาณมิตรพัชรา ชิมิซุ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ส่วนคณะสงฆ์ได้พิจารณาผ้าป่า พร้อมกันนี้ท่านเจ้าภาพก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ 

วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญทอดผ้าป่าสามัคคี ฉลอง 20 ปี

    นอกจากนี้ยังได้ประกอบพิธีสักการะพระมงคลเทพมุนี (สด จนฺทสโร) พระผู้ปราบมาร ด้วยดอกไม้หอม และพิธีปิดแผ่นทองรูปหล่อหลวงปู่ ภายในพิธีกรรมท่านประธานสงฆ์ได้นำอธิษฐานจิต และนำปฏิบัติธรรม จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้นำปิดแผ่นทอง ตามด้วยคณะของประธานเอกบรมเศรษฐี และเจ้าภาพประธานรองตามลำดับ ซึ่งพิธีกรรมในครั้งนี้ยังความปลาบปลื้มปีติให้กับผู้มีบุญทุกท่าน



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญฉลองชัยครบรอบ 32 ปีวัดพระธรรมกายโตเกียว จัดงานบุญฉลองชัยครบรอบ 32 ปี

กิจกรรมอบรมศีลธรรม รร.สองแคววิทยาคม จ.เชียงใหม่กิจกรรมอบรมศีลธรรม รร.สองแคววิทยาคม จ.เชียงใหม่

วัดพระธรรมกายอิตาลี จัดปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตริโน่วัดพระธรรมกายอิตาลี จัดปฏิบัติธรรม ณ ศูนย์ปฏิบัติธรรมโตริโน่



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ