วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 4 ก.ค. 2565 ] - [ 18261 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี

    วัดพระธรรมกายกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญให้แก่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี

    ณ วัดพระธรรมกายกุมมะ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญให้แก่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยคณะสงฆ์ได้นำสวดมนต์และปฏิบัติธรรม เพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีอาราธนาศีล 5 พิธีกล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพก็ได้ร่วมกันถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี

    ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แด่หมู่ญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว โดยพระภิกษุสงฆ์ได้ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นคณะเจ้าภาพได้ร่วมกันทอดผ้าบังสุกุล และในโอกาสนี้พระอาจารย์ได้แสดงพระธรรมเทศนา และให้พรเป็นภาษาบาลี 

วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดพิธีบุพเปตพลี

    สำหรับการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้แก่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้วนั้น ถือเป็นการแสดงออกถึงความกตัญญูต่อบุพการีผู้มีพระคุณ ตลอดจนญาติสนิทมิตรสหายที่ล่วงลับไปแล้ว ซึ่งปัจจุบันแม้จะอยู่ในสภาวะของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่สาธุชนวัดพระธรรมกาย กุมมะ ประเทศญี่ปุ่น ก็ให้ความสำคัญกับงานบุญ ยังคงสั่งสมบุญอย่างต่อเนื่อง
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
The Hermitage School กลุ่ม 3 มาเรียนรู้พระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายลอนดอนThe Hermitage School กลุ่ม 3 มาเรียนรู้พระพุทธศาสนา ณ วัดพระธรรมกายลอนดอน

วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว สอนสมาธิครูผู้นำทางการศึกษาและครูผู้สอนเด็กเล็กวัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว สอนสมาธิครูผู้นำทางการศึกษาและครูผู้สอนเด็กเล็ก

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ