วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี


[ 21 ก.ค. 2565 ] - [ 18266 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ
จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี

     วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี

     โดยภายในงานได้รับความเมตตาจากพระมหารังสรรค์ กนฺตธมฺโม เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไซตามะ เป็นประธานสงฆ์ในพิธีภาคสาย ภายในงานคณะสงฆ์และสาธุชนร่วมกันสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร เพื่อน้อมถวายเป็นพุทธบูชา จากนั้นกัลยาณมิตรเวียงชัย อินทะวงษา
 
    และกัลยาณมิตรนิตยา มาสึคาว่า ได้นำกล่าวคำแสดงตนเป็นพุทธมามกะ พร้อมกันนี้ตัวแทนสาธุชน ผู้มีบุญ ได้แก่กัลยาณมิตรสมประสงค์ โมอาทาริ และคณะ ก็ได้ถวายธูปเทียนเเพแด่ประธานสงฆ์ ก่อนที่ตัวเเทนสาธุชนทั้ง 4 คณะ จะได้น้อมถวายพานดอกไม้แด่ท่านประธานสงฆ์ และในการนี้พระมหาธรรมรัตน์ ธมฺมรตโน ได้เมตตาให้ศีล จากนั้นเป็นพิธีถวายภัตตาหารแด่คณะสงฆ์จำนวน 17 รูป, พิธีกล่าวคำถวายคิลานเภสัช และพิธีกล่าวคำอธิษฐานจิต ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้เเปรแถวเพื่อรับบิณฑบาตอาหารจากญาติโยมที่มาร่วมใส่บาตรในครั้งนี้

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี

    ภาคบ่ายเป็นพิธีอัญเชิญผ้าป่าฉลองชัย 16 ปี วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ประเทศญี่ปุ่น เข้าสู่ศูนย์กลางพิธีด้วยใบหน้าที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม อิ่มใจและความปลื้มปีติเบิกบานใจ โดยประธานกิตติมศักดิ์พิเศษสุดในพิธีครั้งนี้ คือ กัลยาณมิตรสมประสงค์ โมอาทาริ และคณะ จากนั้นท่านประธานสงฆ์ได้นำสาธุชน ปฏิบัติธรรมกลั่นใจใสเพื่อเตรียมเป็นภาชนะทอง รองรับบุญใสๆในครั้งนี้ เมื่อถึงเวลาสว่าง กัลยาณมิตรสมประสงค์ โมอาทาริ และกัลยาณมิตรนิสา คาวาคามิ ได้นำกล่าวคำถวายผ้าป่าแด่คณะสงฆ์ ส่วนท่านประธานสงฆ์และตัวแทนคณะสงฆ์ ก็ได้เมตตาพิจารณาผ้าป่า

วัดพระธรรมกายอิบาราขิ จัดกิจกรรมงานบุญฉลองครบรอบ 16 ปี

     และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ได้เมตตากล่าวให้โอวาทธรรมแด่สาธุชน ที่สละเวลามาร่วมงานบุญในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ท่านประธานบุญพิธีและเจ้าภาพผู้มีบุญทุกท่าน ก็ได้ร่วมกันน้อมถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ประธานสงฆ์ ก่อนที่พระอาจารย์มานพ ทนฺตจิตฺโต จะได้ลั่นฆ้องฉลองชัย 16 วัดพระธรรมกายอิบาราขิ ส่วนท่านเจ้าภาพก็ได้จุดเทียนชัยมหามงคล และได้ร่วมกันอัญเชิญเทียนชัยมหามงคลครบรอบ 16 ปี เข้าสู่ศูนย์กลางพิธีพร้อมกับจุดบูชาพระรัตนตรัย จากนั้นเป็นพิธีเจริญพระพุทธมนต์สมโภชฉลองชัย 16 ปี เพื่อความเป็นสิริมงคล 
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัยวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์อนันตชัย

วัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีหล่อเทียนพรรษาวัดพระธรรมกายดีซี จัดพิธีหล่อเทียนพรรษา

วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดงานบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชาวัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดงานบุญเนื่องในวันอาสาฬหบูชา



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ