วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ


[ 7 ก.ย. 2565 ] - [ 18262 ] LINE it!

สมาธิ
พระพุทธศาสนา

วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 6 กันยายน พ.ศ.2565

วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

 
     วัดพระธรรมกายไอจิ ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีบูชาข้าวพระ และพิธีทอดผ้าป่าบำรุงวัด

วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ
 
     สำหรับพิธีภาคเช้าพระชาญณรงค์ อุตฺตโม รองเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายไอจิ ท่านประธานสงฆ์ นำบูชาพระรัตนตรัย พร้อมทั้งนำอาราธนาศีล ก่อนที่จะประกอบพิธีกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรปรีดา สุริยะสมบูรณ์ เป็นประธานนำกล่าวแสดงตนเป็นพุทธมามกะ

วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรดวงพร ชิมิซึ และคุณทานิโนะ ฮิเดคิ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งและถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์ เมื่อถึงเวลาสว่างท่านประธานสงฆ์ได้นำทุกท่านปฏิบัติธรรม พร้อมทั้งประกอบพิธีบูชาข้าวพระ พร้อมวัดพระธรรมกาย 

วัดพระธรรมกายไอจิ จัดพิธีบูชาข้าวพระ

     ส่วนภาคบ่ายเป็นพิธีจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย โดยมีประธานเอกพิเศษ คือกัลยาณมิตรดวงพร ชิมิซึ และคุณมูราเซะ ซาบูโระ พร้อมกันนี้คณะเจ้าภาพทุกท่านก็ได้ร่วมกันจุดเทียนใจไฟนิรันดร์ อนันตชัย ร่วมกันทอดผ้าป่าบำรุงวัด ร่วมถวายกองบุญภัตตาหารปานะพระเข้าพรรษา และปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ และในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้แสดงพระธรรมเทศนาและให้โอวาทอันทรงคุณค่าในการสร้างบารมี และเชิญชวนทุกท่านมาร่วมงานทอดกฐินวัดพระธรรมกายไอจิ ซึ่งจะจัดในวันอาทิตย์ ที่ 30 ตุลาคม ที่จะถึงนี้ พร้อมทั้งได้เชิญชวนเจ้าภาพมาออกร้านอาหาร ขนม และผลไม้ ในงานบุญกฐินของวัดพระธรรมกายไอจิด้วย
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญบูชาข้าวพระวัดพระธรรมกายปาล์มบีช จัดงานบุญบูชาข้าวพระ

นักศึกษาสาธารณสุข สถาบัน ZBC ได้มาฝึกสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกวนักศึกษาสาธารณสุข สถาบัน ZBC ได้มาฝึกสมาธิ ณ วัดพระธรรมกายคอร์ซัวร์ ลุสท์สโกว

วัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระวัดภาวนาซานดิเอโก จัดงานบุญพิธีบูชาข้าวพระ



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ