วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก


[ 28 เม.ย. 2566 ] - [ 18261 ] LINE it!


วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 26 เมษายน พ.ศ.2566

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน ประเทศเยอรมนี ได้จัดงานบุญวันคุ้มครองโลกทั้งที่วัดและออนไลน์ ผ่านระบบ Zoom

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     ภายในงานเริ่มด้วยพิธีมุทิตาเนื่องในวาระอายุวัฒนมงคล 79 ปีหลวงพ่อธัมมชโย โดยท่านประธานสงฆ์ได้เปิดกรวยสักการะหน้ารูปเหมือนหลวงพ่อ ต่อด้วยตัวแทนสาธุชนคือกัลยาณมิตรดวน โมกขรัตน์ และกัลยาณมิตรสมจิตต์ ฟิชเช่อร์ ได้ถวายดอกไม้ ณ แท่นสักการะรูปเหมือนหลวงพ่อ ก่อนที่คณะสงฆ์และสาธุชนจะได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมเพื่อกลั่นใจให้ผ่องใส

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     ภาคสายเป็นพิธีทอดผ้าป่าวันคุ้มครองโลก โดยตัวแทนสาธุชนได้อันเชิญผ้าป่าวันคุ้มครองโลก และกองบุญต่างๆเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ในการนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้นำสาธุชนปฏิบัติธรรมเป็นภาษาเยอรมันและภาษาไทย กลั่นใจให้ผ่องใสสะอาดบริสุทธิ์ ก่อนที่จะได้อาราธนาศีล 5 และกล่าวคำถวายกองบุญผ้าป่าคุ้มครองโลก โดยมีกัลยาณมิตร สุวรรณา บริงเคิร์ท และกัลยาณมิตรสินธร กำจัดภัย ได้กล่าวคำถวายผ้าป่า ส่วนคณะสงฆ์ก็ได้พิจารณาผ้าป่า ต่อมาจึงเป็นพิธีกล่าวคำถวายโคมประทีปบูชาเจดีย์ โดยมีกัลยาณมิตรสำราญ เฮนส์เลอร์ และกัลยาณมิตรไพริน สาขากร นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายกองบุญภัตตาหาร โดยมีกัลยาณมิตรสวย จันโคเวียก และกัลยาณมิตรอรุณรัตน์ เหล็กกล้า เป็นผู้แทนนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ทุกท่านก็ได้ร่วมกันถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่คณะสงฆ์ ทั้งยังได้ร่วมพิธีอัญเชิญสิริปทุมทิพย์ ณ เกาะแก้วเจดีย์สวรรค์ โดยทางวัดได้จัดสร้างเกาะแก้วเจดีย์สวรรค์จำลองและสิริปทุมทิพย์ขึ้นที่วัด โดยสาธุชนทุกท่านได้ส่งต่อกันตลอดแถวแนวกลางห้องปฏิบัติธรรม จากท่านสู่ท่าน จนถึงคณะสงฆ์ ก่อนที่ท่านประธานสงฆ์จะได้นำสิริปทุมทิพย์ประดิษฐาน ณ ยอดเกาะแก้วเจดีย์สวรรค์จำลอง

วัดพุทธนอร์ดไรน์ เวสท์ฟาเลน จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก

     จากนั้นเป็นพิธีจุดประทีปและเปิดปุ่มน้ำพุบูชาเจดีย์ โดยคณะสงฆ์ได้จุดประทีปเอก ตามด้วยสาธุชนทุกท่านได้จุดประทีป ยังประทีปแสงเทียนส่องสว่างไปทั้งห้อง เปรียบเหมือนแสงอาทิตย์อุทัยในยามรุ่ง ในโอกาสนี้ประธานสงฆ์ก็ได้นำสาธุชนอธิษฐานจิตและแผ่เมตตา ก่อนที่ทุกท่านจะได้รับพรจากคณะสงฆ์ นอกจากนี้คณะสงฆ์และสาธุชนยังร่วมกันสวดธัมมจักกัปปวัตตนสูตร ฉลองชัยชิตังเม เนื่องในวันคุ้มครองโลก พร้อมทั้งได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และประเคนภัตตาหารแด่คณะสงฆ์ 

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญเนื่องในวันคุ้มครองโลกวัดพระธรรมกายนางาโน่ จัดงานบุญเนื่องในวันคุ้มครองโลก

วัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญเนื่องในวันคุ้มครองโลกวัดพระธรรมกายลอนดอน จัดงานบุญเนื่องในวันคุ้มครองโลก

วัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันคุ้มครองโลกวัดพระธรรมกายเดนมาร์ก จัดงานบุญวันคุ้มครองโลก



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ