พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่


[ 24 มิ.ย. 2566 ] - [ 18265 ] LINE it!


พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ.2566

พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่

      วัดพระธรรมกายนางาโน่ ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าฉลองครบรอบ 21 ปี วัดพระธรรมกาย นางาโน่

พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่

      สำหรับพิธีกรรมภาคเช้า สาธุชนพร้อมใจสวดมนต์บทธัมมจักกัปปวัตตนสูตร และประกอบพิธีแสดงตนเป็นพุทธมามกะ โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ และกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า เป็นผู้นำกล่าว จากนั้นท่านเจ้าภาพได้น้อมนำพานธูปเทียนแพถวายแด่ท่านประธานสงฆ์ ก่อนที่จะประกอบพิธีอาราธนาศีลห้า และพิธีกล่าวคำถวายยารักษาโรค โดยมีกัลยาณมิตรธีระตา สุงิยาม่า, กัลยาณมิตรอำพร ฮะนาวะ และกัลยาณมิตรโนริโยชิ ยามาคาวา เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย, พิธีกล่าวคำถวายค่ายานพาหนะ โดยมีกัลยาณมิตรวิชชุดา มัทสึโมะโตะ และกัลยาณมิตรพิมพรรณ โจวโนะ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย
 
พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่

      พิธีกล่าวคำถวายน้ำปานะ โดยมีกัลยาณมิตรโสภี ชิโอกาว่า และกัลยาณมิตรจีรณา ฮาเซะกาวา เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย, ส่วนพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีกัลยาณมิตรวรรษิดา ซากาตะ, กัลยาณมิตรสมจิต ซาโต้ และกัลยาณมิตรศรีไสว การะเกตุ เป็นผู้นำกล่าวคำถวาย จากนั้นคณะสงฆ์ 18 รูป ได้แปรแถวรับบาตรจากสาธุชนที่มาร่วมงานบุญในครั้งนี้จำนวนมาก นอกจากนี้ภายในงานยังได้มีพิธีเปิดโรงทานบารมีของเหล่าท่านเจ้าภาพผู้ใจบุญที่นำอาหารมาออกร้าน และบริการให้กับผู้มาสั่งสมบุญในวันนี้

พิธีทอดผ้าป่าฉลอง 21 ปี วัดพระธรรมกายนางาโน่

      ภาคบ่ายเป็นพิธีทอดผ้าป่าเพื่อฉลองครบรอบ 21 ปีในการสร้างวัด และจะได้นำปัจจัยเป็นกองทุนเพื่อซื่อที่ดินสร้างวัดพระธรรมกายนางาโน่ (แห่งใหม่) โดยคณะเจ้าภาพได้ตั้งริ้วขบวนอัญเชิญผ้าไตรเข้าสู่ศูนย์กลางพิธี จากนั้นพระมหายุทธนา ปภาโส ท่านประธานสงฆ์ ได้นำบูชาพระรัตนตรัย และได้ร่วมกันปฏิบัติธรรมตามเสียงของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่างก็ได้ประกอบพิธีทอดผ้าป่า โดยมีกัลยาณมิตรสุนิสา ทาเคชิเงะ, กัลยาณมิตรจีรณา ฮาเซะกาวา, กัลยาณมิตรรวิวรรณ เวสกุล เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ต่อด้วยพิธีกล่าวคำถวายไทยธรรม 8 วัด โดยมีกัลยาณมิตรกมลทิพย์ ทาคามิซาว่า, กัลยาณมิตรจีรณา ฮาเซะกาวา และกัลยาณมิตรศิวพร มิยาอุจิ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้คณะท่านเจ้าภาพก็ได้ถวายจตุปัจจัยไทยธรรมแด่ท่านประธานประธานสงฆ์ ในโอกาสนี้ท่านประธานสงฆ์ก็ได้ให้โอวาท เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบารมี ก่อนที่จะถ่ายภาพประวัติศาสตร์ร่วมกัน เพื่อไว้ตรึกระลึกนึกถึงบุญที่ได้ทำร่วมกันในครั้งนี้
 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปีวัดป่าธรรมกายนานาชาติโทชิหงิ จัดงานฉลองครบรอบ 5 ปี

วัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดงานบุญพิธีบุพเปตพลีวัดพระธรรมกายเนเธอร์แลนด์ จัดงานบุญพิธีบุพเปตพลี

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิแก่ชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิแก่ชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ