วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี


[ 24 ก.ค. 2566 ] - [ 18270 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี

     วัดพระธรรมกายบูโรส ประเทศสวีเดน ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แด่หมู่ญาติที่ล่วงลับไปแล้ว 

วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี

      เมื่อวันพระ ที่ผ่านมา วัดพระธรรมกายบูโรส ประเทศสวีเดน ได้จัดพิธีบุพเปตพลี เพื่ออุทิศบุญให้แก่หมู่ญาติผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว โดยภายในงานคณะสงฆ์นำบูชาพระรัตนตรัย ,อาราธนาศีล 5,อาราธนาธรรม ก่อนที่คณะสงฆ์จะได้สวดพระพุทธมนต์บทธรรมนิยาม พร้อมกันนี้สาธุชนก็ได้ทอดผ้าบังสุกุล ถวายเครื่องไทยธรรม และถวายกองบุญต่างๆ แด่คณะสงฆ์ จากนั้นเป็นพิธีกล่าวคำถวายมตกภัตตาหาร นอกจากนี้ยังได้รับฟังธรรมะอันทรงคุณค่าจากพระอาจารย์ เพื่อเป็นกำลังใจในการสร้างบุญ สร้างบารมี พร้อมทั้งได้ร่วมกันนั่งสมาธิ กลั่นใจให้ผ่องใส และอุทิศบุญกุศลให้กับหมู่ญาติที่ล่วงลับไปสู่สัมปรายภพ 

วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี

      สำหรับพิธีบุพเปตพลี ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ นอกจากเป็นการสั่งสมบุญให้แก่ตนเองแล้ว ยังเป็นการแสดงความออกถึงความกตัญญูระลึกถึงผู้มีพระคุณ หมู่ญาติ บุคคลอันเป็นที่รัก รวมถึงครูบาอาจารย์ที่ละจากโลกนี้ไปแล้ว โดยตั้งจิตอุทิศส่วนกุศลด้วยอานุภาพแห่งพระรัตนตรัยอันไม่มีประมาณ และมหาปูชนียาจารย์ จะนำบุญนี้ให้ไปถึงแก่หมู่ญาติที่ล่วงลับ เพื่อให้พ้นจากความทุกข์ และมีความสุขในสัมปรายภพ อีกทั้งยังเป็นการสืบต่ออายุพระพุทธศาสนาอีกด้วย

วัดพระธรรมกายบูโรส จัดพิธีบุพเปตพลี



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
ผู้แทนมูลนิธิธรรมกายร่วมงานเทศกาลสวดมนต์ เพื่อสันติภาพ ณ วัดธิเบตผู้แทนมูลนิธิธรรมกายร่วมงานเทศกาลสวดมนต์ เพื่อสันติภาพ ณ วัดธิเบต

พระธรรมทายาทนานาชาติ ยุโรป รุ่นที่ 9 ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยมพระธรรมทายาทนานาชาติ ยุโรป รุ่นที่ 9 ออกบิณฑบาตโปรดญาติโยม

วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่นวัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย จัดกิจกรรมนั่งสมาธิสำหรับชาวท้องถิ่น



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ