พระพรหมดิลก เยี่ยมชมวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ


[ 29 ก.ค. 2566 ] - [ 18269 ] LINE it!


พระพรหมดิลก เยี่ยมชมวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ.2566

พระพรหมดิลก เยี่ยมชมวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ

     พระเดชพระคุณพระพรหมดิลก วัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ได้เมตตามาเยี่ยมชมวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ ประเทศญี่ปุ่น
 
     วัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ ประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสต้อนรับพระเดชพระคุณพระพรหมดิลก วัดสามพระยา กรุงเทพมหานคร ที่ท่านได้เมตตามาเยี่ยมวัดป่าแห่งนี้ ที่เป็นสถานที่รองรับปฏิบัติธรรมชาวท้องถิ่น ที่จะช่วยให้สันติภาพเกิดจากสันติสุขภายในได้ ในโอกาสนี้พระคุณพระพรหมดิลก ท่านยังได้ให้โอวาทแด่ พระอาจารย์ และคณะทำงานเผยแผ่ให้ทำหน้าที่ เพื่อชาวท้องถิ่นให้ได้มารู้จักสมาธิ และสันติสุขของโลกก็จะเกิดขึ้นได้โดยเริ่มจากตัวเราเองก่อน
 
      ศูนย์ปฏิบัติธรรมฯ แห่งนี้มีจุดเริ่มต้นจากปีพุทธศักราช 2555 ได้เปิดศูนย์ปฏิบัติธรรมไทยญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ที่ชั้น 4 ของวัดพระธรรมกายโตเกียว เพื่อให้ชาวญี่ปุ่นได้มาปฏิบัติธรรม One Day Retreat ซึ่งผู้มาปฏิบัติธรรมได้เริ่มมากขึ้น และมีชาวท้องถิ่นที่มีความสนใจศึกษาวิธีปฏิบัติให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น จึงแสวงหาสถานที่อันสงบ เพื่อจัดปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์ ดังนั้นในปี 2557 จึงได้เริ่มโครงการปฏิบัติธรรมสุดสัปดาห์ที่วัดพระธรรมกายกุมมะ เมื่อมีชาวท้องถิ่นมาร่วมโครงการมากขึ้น ดังนั้นเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พุทธศักราช 2562 ได้จัดพิธีเปิดวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ อย่างเป็นทางการ ซึ่งสถานที่แห่งนี้เกิดขึ้นมาจากชาวท้องถิ่นที่ต้องการแสวงหาความสุขภายในจากการปฏิบัติธรรมอย่างแท้จริง โดยสถานที่แห่งนี้ชาวญี่ปุ่นจะรู้จักในชื่อวัดป่าธรรมกายนานาชาติ โทชิหงิ

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายกุมมะ จัดกิจกรรมสอนทำอาหารไทย และสอนสมาธิวัดพระธรรมกายกุมมะ จัดกิจกรรมสอนทำอาหารไทย และสอนสมาธิ

วัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัชวัดพระธรรมกายนิวเจอร์ซี จัดพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัช

คณะศรัทธาจากวัดชีไหล ร่วมถวายจตุปัจจัยแด่คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนียคณะศรัทธาจากวัดชีไหล ร่วมถวายจตุปัจจัยแด่คณะสงฆ์วัดพระธรรมกายแคลิฟอร์เนีย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ