วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันอาทิตย์


[ 3 ส.ค. 2566 ] - [ 18266 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา
จัดงานบุญวันอาทิตย์
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 2 สิงหาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันอาทิตย์

      วัดพระธรรมกายแคนซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้จัดงานบุญวันอาทิตย์ โดยประกอบพิธีถวายผ้าอาบน้ำฝน, ถวายเทียนพรรษามหามงคล และหล่อเทียนพรรษา

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันอาทิตย์

      พิธีภาคเช้าเริ่มต้นด้วยคณะสงฆ์และสาธุชนสวดมนต์บูชาพระรัตนตรัย จากนั้นทุกท่านได้พร้อมใจกันปฏิบัติธรรมตามเสียงนำนั่งของหลวงพ่อธัมมชโย เมื่อถึงเวลาสว่าง ทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอบพิธีกล่าวคำถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยมีประธานนำกล่าวคำถวาย คือกัลยาณมิตรภัสรา ศูนย์ดารา ส่วนพิธีถวายกองทุนยารักษาโรค ประธานนำกล่าวคำถวาย คือ ดร.จุฑามาศ สุขบันเทิง จากนั้นสาธุชนทุกท่านได้ร่วมกล่าวพิธีถวายกองทุนผ่าอาบน้ำฝนเป็นลำดับสุดท้าย ต่อมาคณะสงฆ์ได้สวดมนต์บทชัยมงคลคาถาเพื่อความเป็นสิริมงคล จากนั้นประธานนำกล่าวได้น้อมถวายไทยธรรมแด่ท่านประธานสงฆ์ และคณะสงฆ์ได้ให้พรเป็นลำดับต่อมา ก่อนที่สาธุชนทุกท่าน จะได้ร่วมกันตักบาตร และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันอาทิตย์

      สำหรับพิธีภาคบ่ายเป็นการประกอบพิธีคำถวายเทียนพรรษามหามงคล หลังจากนั้น ทุกท่านได้ร่วมกันหล่อเทียนพรรษามหามงคล พร้อมทั้งถ่ายภาพประวัติศาสตร์ เพื่อระลึกนึกถึงบุญ ยังความปลาบปลื้มใจให้เกิดขึ้นแก่สาธุชนทุกท่านที่มาร่วมงานบุญ ณ วัดพระธรรมกายแคนซัสเป็นอย่างยิ่ง 

วัดพระธรรมกายแคนซัส จัดงานบุญวันอาทิตย์



Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายโอซาก้า แจ้งข่าวโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ (ประเทศญี่ปุ่น) รุ่นที่ 5วัดพระธรรมกายโอซาก้า แจ้งข่าวโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่ (ประเทศญี่ปุ่น) รุ่นที่ 5

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดงานบุญวันอาทิตย์

กิจกรรมปฏิบัติธรรม ณ บ้านกัลยาณมิตร ประเทศสวีเดนกิจกรรมปฏิบัติธรรม ณ บ้านกัลยาณมิตร ประเทศสวีเดน



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ