วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย


[ 31 ส.ค. 2566 ] - [ 18272 ] LINE it!


วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย
ข่าว BOON NEWS ประจำวันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ.2566

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

      วัดพระธรรมกายโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินวัดพระธรรมกายโอซาก้า ครั้งที่ 1 และกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

      ภายในงานได้รับความเมตตาจากพระมหากิตติฤทธิ์ อิทฺธิญาโณ เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายโอซาก้า เป็นประธานสงฆ์นำประกอบพิธีกรรม โดยในภาคเช้าทุกท่านได้ร่วมกันกล่าวคำอาราธนาศีล 5 และประกอลพิธีถวายภัตตาหารเป็นสังฆทาน โดยกัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า และกัลยาณมิตรชาลิสา มิตะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย ก่อนที่ทุกท่านจะได้ร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง และถวายภัตตาหารเพลแด่คณะสงฆ์

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

      ภาคบ่ายทุกท่านได้ปฏิบัติธรรมร่วมกัน ก่อนที่คณะเจ้าภาพทุกท่าน จะได้ตั้งขบวนเข้าสู่ศูนย์กลางพิธีเพื่อน้อมนำพานธูปเทียนแพร มาวางหน้ารูปหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีคณะประธานเอก คือ กัลยาณมิตรแก้วตา กัลยาณมิตรทาเคชิ สุมิดะ ตามด้วยคณะพานสักการะ คือกัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า และกัลยาณมิตรจันทร์เพ็ญ นิชิโอกะ และคณะพานพุ่ม พานพวงมาลัยและพานดอกไม้ ได้เข้าสู่ศูนย์กลางพิธี ก่อนที่จะได้น้อมวางพานพุ่มสักการะหน้ารูปหลวงพ่อฯ จากนั้นเป็นพิธีอัญเชิญใบปวารณากฐิน โดยท่านเจ้าภาพทุกท่านได้นำใบปวารณากฐินมาถวายที่หน้ารูปหลวงพ่อธัมมชโย

วัดพระธรรมกายโอซาก้า จัดงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

      ต่อด้วยพิธีทอดผ้าป่าสมทบกฐินวัดพระธรรมกายโอซาก้า โดยมีประธาน คือกัลยาณมิตรแก้วตา, กัลยาณมิตรทาเคชิ สุมิดะ ได้อัญเชิญพานผ้าป่าสมทบกฐินมายังศูนย์กลางพิธี ก่อนที่พระมหากิตติฤทธิ์ อิทฺธิญาโณ ท่านประธานสงฆ์ จะได้นำคณะสงฆ์ เปิดกรวยสักการะ และกราบบูชาหลวงพ่อธัมมชโย จากนั้นจึงเป็นพิธีกล่าวถวายผ้าป่าสมทบกฐินวัดพระธรรมกายโอซาก้า โดยมีกัลยาณมิตรแก้วตา-กัลยาณมิตรทาเคชิ สุมิดะ เป็นประธานนำกล่าวคำถวาย พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันประกอบพิธีกล่าวถวายคิลานเภสัช, กล่าวคำถวายจตุปัจจัยไทยธรรม และกล่าวคำถวายสักการะหลวงพ่อธัมมชโย โดยมีกัลยาณมิตรอารีย์ ซาคูม่า นำกล่าวคำถวาย
 
       นอกจากนี้ทุกท่านยังได้ร่วมกันชมสื่อพิเศษเนื่องในวันธรรมชัย และประกอบพิธีถวายกองบุญคิลานเภสัช ทั้งยังได้รับผ้าไตรกฐิน เพื่อนำไปอธิษฐานจิตที่บ้าน ก่อนที่จะได้ร่วมกันปล่อยปลา เพื่อบูชาธรรมหลวงพ่อธัมมชโยด้วย

 


Desktop Version Desktop Version    



บทความที่เกี่ยวข้อง
วัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ครบรอบ 14 ปีวัดพระธรรมกายบอสตัน จัดพิธีทอดผ้าป่าสามัคคี ครบรอบ 14 ปี

วัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายซีแอตเติล จัดกิจกรรมงานบุญเนื่องในวันธรรมชัย

วัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดพิธีถวายกองบุญยานพาหนะ เนื่องในวันธรรมชัยวัดพระธรรมกายฮัมบวร์ก จัดพิธีถวายกองบุญยานพาหนะ เนื่องในวันธรรมชัย



Home

อ่านธรรมะ

ธรรมะมาแรง

ข่าวพระพุทธศาสนาในต่างประเทศ